Văn hóa - Xã hội

Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại trường học

20/09/2020 07:53 67 lượt xem

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các em học sinh khi tham gia giao thông cũng như tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trong các trường học. Ngày 18.9, phòng Cảnh sát Giao thông, phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Xín Mần tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Luật giao thông đường bộ, phòng chống tội phạm mua bán người, tội phạm xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình cho cán bộ, giáo viên, học sinh trường Trung học phổ thông Xín Mần.

         Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường được nghe các tuyên truyền viên của phòng Cảnh sát giao thông, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh truyền về phòng chống tội phạm mua bán người, tội phạm xâm hại trẻ em, một số nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; Giới thiệu, phân tích rõ các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, các tuyên truyền viên cũng chỉ ra hiện trạng, thực tế về tình hình giao thông trong cả nước nói chung, trên địa bàn Hà Giang nói riêng; những hệ lụy và hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, cũng trong buổi tuyên truyền đã có nhiều học sinh trả lời xuất sắc các câu hỏi, tình huống do các tuyên truyền viên đưa ra.

       Qua buổi tuyên truyền, giúp các em học sinh nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông, biết cách phòng tránh, tham gia tố giác tội phạm. Sau buổi tuyên truyền, mỗi em học sinh tại đây sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, làng xóm, khu dân cư góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cũng như giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. 


Tin khác

Liên kết website