Ủy ban nhân dân

UBND Huyện Xín Mần tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10

07/11/2019 00:00 104 lượt xem

Ngày 5.11, UBND huyện Xín Mần tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2019, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó chủ tịch TTr HĐND huyện; Đ/c Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch TTr UBND huyện; Đ/c Bùi Minh Hiệu, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên UBND huyện, lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước; MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội của huyện.

        Trong tháng 10, UBND huyện Xín Mần đã chỉ đạo nhân dân tập trung thu hoạch các loại cây trồng vụ mùa và gieo trồng cây vụ đông, cây ngô đã trồng 320 ha, rau đậu các loại 370 ha, cỏ 25 ha; Chăn nuôi gia súc gia cầm nhìn chung ổn định, tăng cường công tác kiểm soát các loại dịch bệnh cho gia súc đặc biệt là công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới được chú trọng triển khai tích cực; Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa có chuyển biến tích cực. Chính sách an sinh xã hội thực hiện tốt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Về kết quả triển khai các chỉ tiêu do UBND tỉnh giao, theo đó từ đầu năm 2019 đến nay, huyện được giao 15 chỉ tiêu, sau 10 tháng UBND huyện đã hoàn thành và vượt kế hoạch 6/15 chỉ tiêu, 2/15 chỉ tiêu đạt từ 70% đến dưới 100%, các chỉ tiêu còn lại đang thực hiện đúng theo tiến độ. UBND huyện đã giao 51 chỉ tiêu đến nay có 19 chỉ tiêu đạt và vượt KH, 20 chỉ tiêu đạt từ 70% đến dưới 100%, còn hơn 10 chỉ tiêu đang triển khai thực hiện.

        Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu tập trung đóng góp nhiều ý kiến như: Về tình hình giải ngân các nguồn vốn trên địa bàn huyện; công tác giảm nghèo; tìm giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu còn đạt thấp để thực hiện đến cuối năm đạt 100 % chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh cũng như của huyện giao.

        Kết luận phiên họp, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng ban chuyên môn của huyện tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn thực hiện các chương trình, kiểm tra, giám sát chất lượng công trình, quyết toán theo quy định; rà soát lại số liệu giảm nghèo của các xã, thị trấn cho đúng thực tế trong triển khai thực hiện; tổng hợp các hình thức khen thưởng, đề nghị các cấp khen thưởng cho các tập thể cá nhân và các đoàn tham gia các đợt thi cấp tỉnh đạt thành tích cao, nhằm động viên khích lệ cán bộ CCVC làm tốt hơn nữa công việc của mình, góp phần cho sự phát triển của huyện. Bên cạnh đó quan tâm kiện toàn lại đội ngũ cán bộ công chức xã, nâng cao chất lượng hành chính công; rà soát các chỉ tiêu nào chưa hoàn thành cần tìm giải pháp thực hiện kế hoạch giao đạt 100%./. 


Tin khác

Liên kết website