Văn hóa - Xã hội

UBND huyện Xín Mần họp Khối Văn hóa - Xã hội

25/11/2020 03:53 69 lượt xem

Chiều ngày 24.11, UBND huyện Xín Mần tổ chức họp Khối văn hóa xã hội đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020 triển khai nhiệm vụ cụ thể trong năm 2021 và lộ trình 5 năm (2021 -2025) đối với từng ngành. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc họp. Dự hội nghị có thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ngành thuộc khối văn hóa xã hội.

         Trong 11 tháng năm 2020, các ngành, đơn vị trong khối VH-XH đã tích cực, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đạt nhiều kết quả quan trọng. Chăm lo, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho các đối tượng người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, …. công tác lao động việc làm và đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn tại các xã thị, trấn được quan tâm trú trọng. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa được lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa và hoạt động phát triển du lịch được quan tâm. Lĩnh vực văn hóa, thông tin, tuyên truyền được thực hiện tốt. Ngành y tế triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, duy trì tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Giáo dục đạo tạo làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh trong độ tuổi đi học và duy trì tốt sỹ số học sinh, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Với những kết quả đạt được, song bên cạnh đó vẫn còn những mặt tồn tại hạn chế. Tại cuộc họp các ngành trong khối văn hóa đã tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp, kế hoạch cụ thể đối với từng ngành trong năm 2021 và lộ trình từng 5 năm 2021 - 2025.

          Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của các ngành trong khối văn hóa xã hội trong thời gian qua. Nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị đối với ngành Giáo dục cần nâng cao chất lượng con người, bổ sung các tiêu chí đánh giá cán bộ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp Nhà giáo, phương pháp quản lý học sinh phải có cách làm cho phù hợp, nâng cao chất lượng học, chọn lớp chất lượng cao theo cụm xã, tiêu chuẩn lựa chọn học sinh, giáo viên, phấn đấu theo lộ trình để xây dựng trường chất lượng cao; y tế nâng cao bồi dưỡng cho đội ngũ y tế thôn bản, xây dựng đề án chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết có phân tích đánh giá những mặt được và chưa được; tiếp tục đẩy mạnh phòng chống dịch Covid 19 nguy cơ dịch thâm nhập qua các xã biên giới. Giao cho phòng văn hóa rà soát đánh giá các điểm du lịch, di tích về thực trạng khai thác; tập trung xây dựng quy hoạch thôn Suôi Thầu làm điểm nhấn thu hút khách du lịch, ngành văn hóa xây dựng tua tuyến rõ ràng, đầu tư làm tuyến đường từ thôn Suôi Thầu đi xã Nàn Ma và kết nối với du lịch Bắc Hà. Lao động việc làm, đào tạo nghề mở lớp theo nhu cầu lao động, liên kết với các cơ sở đào tạo để giải quyết việc làm cho học viên. 


Tin khác

Liên kết website