Nông thôn mới

Xã Chí Cà phát động phong trào làm đường giao thông Nông thôn

05/02/2016 00:00 270 lượt xem

Nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. Xã Chí Cà huyện Xín Mần tổ chức phát động phong trào tu sửa, nâng cấp, làm đường giao thông Nông thôn trên địa bàn xã với sự tham gia của bà con nhân dân, cán bộ, giáo viên và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn xã.

        Xác định xây dựng Nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi có sự chung tay của cả hệ thống chính trị và bà con nhân dân phải nỗ lực phấn đấu và phát động các phong trào thi đua thì mới thực hiện được các tiêu chí đề ra. Tại buổi ra quân tại thôn Hậu Cấu, xã đã huy động bà con nhân dân nâng cấp, mở rộng tuyến đường  Đại đoàn kết từ trụ sở thôn Hậu Cấu đi mốc 188 và đường đi nội thôn với chiều tổng chiều dài trên 2 km. Với tinh thần Đại đoàn kết, sau 1 ngày ra quân, tuyến đường đã hoàn thành 100% khối lượng. Trong năm 2015, xã đã nâng cấp, giải cấp phối tuyến đường giao thông liên thôn từ trung tâm UBND xã đi thôn Bản phố xã Chí cà và thôn Sy Khà Lá xã Pà Vầy Sủ được 7.250m, khởi công tuyến đường thôn Khờ Chá Ván, Hồ Mù Chải đi thôn Hậu Cấu xã Chí Cà với chiều dài 1.4km, nhân dân đóng góp trên 800 ngày công lao động, đóng góp trên 12 triệu đồng tiền mặt, hiến trên 8000m2 đất…

        Việc tổ chức nâng cấp và sửa chữa các tuyến đường đã tạo thuận lợi cho việc đi lại của bà con trong thôn cũng như phát triển kinh tế xã hội, tạo điều kiện tốt để phát triển giao thương hàng hóa, giúp người dân các thôn có điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau về mọi mặt và tạo thêm nguồn sức mạnh tổng hợp, phát huy tinh thần Đại đoàn kết, gắn bó và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát tiển kinh tế, văn hóa xã hội tại địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website