Văn hóa - Xã hội

Xín Mần tổ chức Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi năm học 2018 - 2019

23/05/2019 00:00 90 lượt xem

Ngày 22.5, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi năm học 2018 - 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện. Về phía tỉnh có đồng chí Lâm Thế Hùng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Giang.

         Trong năm học 2018 - 2019, chất lượng giáo dục của huyện Xín Mần ở các cấp học, ngành học tiếp tục duy trì ổn định và có hướng phát triển tốt, chất lượng giáo dục mũi nhọn được quan tâm, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Các hội thi, cuộc thi, hội thi mang tính khích lệ, tổ chức trên diện rộng, qua đó đã tạo ra môi trường cho học sinh có cơ hội bình đẳng để tự khẳng định năng lực, bản lĩnh và trí tuệ. Kết quả các cuộc thi được dùng làm cơ sở để đánh giá, tuyển chọn và tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi ở các cấp. Trong năm học này, có nhiều giáo viên ở các bậc học đã đạt được danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện như: 06 giáo viên được công nhận danh hiệu Cô giáo tài năng, duyên dáng cấp tỉnh, 20 giáo viên được công nhận danh hiệu Cô giáo tài năng, duyên dáng cấp huyện; 03 giáo viên được Sở GD&ĐT khen thưởng có thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi; 82 giáo viên được công nhân Giáo viên chủ nhiệm giỏi bậc Tiểu học và THCS; nhiều thầy giáo, cô giáo cũng đạt được nhiều kết quả và được tỉnh, huyện khen ngợi và biểu dương. Đối với các em học sinh, bằng sự cố gắng, nỗ lực, vượt khó vươn lên, trong năm học 2018 - 2019 đã có nhiều em ở các bậc học thi học sinh các cấp và đạt nhiều kết quả cao, cụ thể như: Trong kỳ Giao lưu Câu lạc bộ Mỹ thuật, có 47 em đạt giải cấp huyện, 07 em đạt giải cấp tỉnh; có 189 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh cấp huyện ở bậc THCS, 19 em đạt giải khi tham gia thi học sinh lớp 9 cấp tỉnh; Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện có 51 sản phẩm tham gia, kết quả có 10 sản phẩm đạt giải; Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật bậc THCS cấp tỉnh có 03 sản phẩm tham gia, kết quả đạt giải nhất 1 sản phẩm. Đặc biệt, trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp tỉnh, đề tài của học sinh trường THPT Xín mần đã đạt giải Nhì và được tỉnh chọn làm đề tài tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia...

          Chúc mừng các thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Nhị Sơn đã biểu dương những giáo viên, học sinh đã có kết quả cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp Quốc gia. Buổi tuyên dương các giáo viên, học sinh tiêu biểu là một trong những hoạt động quan trọng nhằm kịp thời nhằm động viên, khích lệ các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ở các trường học, khơi dậy tiềm năng, tư duy sáng tạo, nghiên cứu, học tập của các em học sinh; giúp các em tự tin hơn trong học tập và giảng dạy; phấn đấu trở những những chủ nhân tương lai của đất nước.

Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho Giáo viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" năm học 2018 - 2019. 

         Tại buổi lễ tuyên dương, huyện Xín Mần đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 10 tập thể trường học, 150 cá nhân giáo viên, 101 cá nhân học sinh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" năm học 2018 - 2019. Tặng giấy khen, quà cho các thầy cô giáo, các em học sinh tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi năm học 2018 - 2019. 


Tin khác

Liên kết website