Văn hóa - Xã hội

Xã Bản Ngò tổ chức Lễ Mừng thọ cho Người cao tuổi trên địa bàn xã

13/01/2023 22:08 74 lượt xem

Ngày 12 tháng 1, xã Bản Ngò tổ chức Lễ Mừng thọ cho Người cao tuổi trên địa bàn xã. Dự tại buổi lễ có đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Tổ 888 theo Quyết định của Ban thường vụ Huyện uỷ.

Xã Bản Ngò tổ chức Lễ Mừng thọ cho Người cao tuổi trên địa bàn xã
Đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao quà của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện cho người cao tuổi xã Bản Ngò.

Trong năm 2022, toàn xã Bản Ngò có trên 130 cụ được hưởng chế độ bảo trợ xã hội và thẻ bảo hiểm y tế. Những năm qua, công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe những người cao tuổi đã được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm; công tác Hội người cao tuổi của xã hoạt động có hiệu quả, các cụ tham gia vào tổ chức Hội đạt tỷ lệ cao; Kịp thời tổ chức thăm hỏi động viên các cụ khi ốm đau, chu đáo. Lễ Mừng thọ được tổ chức chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về người cao tuổi. Tại buổi lễ đã trao 5 suất quà của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 cụ tròn 90 tuổi và trao quà của Chủ tịch UBND huyện cho các cụ tròn 70, 75, 80, 85 tuổi.

Trao quà cho các cụ và phát biểu chúc mừng, đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, chúc các cụ trường thọ, sống vui, sống khoẻ, luôn là tấm gương sáng điển hình, cho con cháu học tập và noi theo; Là những người có uy tín trong cộng đồng vì vậy, các cụ người cao tuổi trên địa bàn xã sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, trí tuệ để truyền lại kinh nghiệm cuộc sống cho thế hệ trẻ, xoá bỏ các phong tục, tập quán hủ lạc hậu. Đồng thời cũng phải truyền dạy và phát huy và gìn giữ những nét đẹp bản sắc văn hoá dân tộc và nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch HĐND huyện Vũ Minh Hùng cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như trong xã hội./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website