Chính trị

Xã Nấm Dẩn ra quân hỗ trợ người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở năm 2021

10/04/2021 14:34 74 lượt xem

Ngày 07.4, xã Nấm Dẩn tổ chức phát động, ra quân hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở gắn với cải tạo vườn tạp năm 2021. Dự lễ ra quân có đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần.

        Tính đến cuối năm 2020, toàn xã Nấm Dẩn đã chung tay hỗ trợ xây dựng và hoàn thành 21 nhà ở, trong đó có 10 nhà ở cho người có công và CCB nghèo. Các hộ gia đình sau khi được hỗ trợ đã có được ngôi nhà khang trang, kiên cố. Bước vào giai đoạn 2 của chương trình, năm 2021 xã Nấm Dẩn tiếp tục phát động ưu tiên hỗ trợ 7 nhà cho hộ CCB nghèo, với chủ trương là hỗ trợ xây dựng nhà ở gắn với cải tạo vườn tạp, vừa giúp người dân ổn định về chỗ ở, vừa góp phần cho sản xuất nông nghiệp bền vững.

         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao tinh thần đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Nấm Dẩn đã chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo xoá nhà tạm trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường sự vào cuộc của hệ thống chính trị, tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành cùng chương trình, chung tay đoàn kết, sẻ chia, quan tâm tới các hoàn cảnh, các đối tượng chính sách, huy động giúp ngày công lao động và triển khai hiệu quả, đúng đối tượng. Đồng chí cũng mong muốn bà con nhân dân trên toàn xã góp ngày công, góp sức hỗ trợ cho các đối tượng hoàn thành nhà ở. Đồng thời chú trọng hướng dẫn cải tạo vườn tạp dựa theo cách làm, sở thích và mức hưởng thụ của các gia đình để nâng cao thu nhập, tạo sinh kế bền vững.

 

         Với ý nghĩa hết sức to lớn của chương trình, tại lễ phát động đồng chí Phạm Duy Hiền cũng đã hỗ trợ 60 triệu cho hộ gia đình ông Cháng Xuân Sèng, là hộ CCB nghèo khó khăn về nhà ở. Thông qua chương trình này đã giúp tạo động lực cho các đối tượng chính sách xóa nhà tạm, xây dựng nhà kiên cố, giúp các hộ gia đình ổn định chỗ ở và yên tâm sản xuất. 

 


Tin khác

Liên kết website