Văn hóa - Xã hội

Xín Mần – Chương trình tặng quà Tết Quý Mão 2023

03/01/2023 14:12 69 lượt xem

Ngày 02.01.2023, Chương trình “Tặng quà Tết Quý mão 2023” do UBND huyện Xín Mần phối hợp với Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang và Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup tổ chức đã diễn ra nhằm trao tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Xín Mần. Tới dự Chương trình có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo TT Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các cơ quan ban ngành huyện; Đại đức Thích Nguyên Toàn, Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo Hội phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự, Trưởng Ban Tăng sự, Trưởng Ban Kinh tế tài chính Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang...

Xín Mần – Chương trình tặng quà Tết Quý Mão 2023
Trao tặng quà tết Quý Mão 2023 cho các hộ nghèo.

Phát biểu tại buổi trao quà, Đại đức Thích Nguyên Toàn, Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo Hội phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự, Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang cho biết thời gian qua các hoạt động xã hội nhằm đảm bảo an sinh trên địa bàn tỉnh luôn được thực hiện tốt. Như thường lệ, nhân dịp tết Quý Mão – 2023, Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup phối hợp với Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang tiếp tục trao tặng các suất quà tết cho Nhân dân huyện Xín Mần. Món quà tuy không lớn, nhưng sẽ góp phần giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết vui tươi, đầm ấm hơn, đồng thời động viên bà con nhân dân tiếp tục hăng say thi đua lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi tặng quà, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ chân thành cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện nói chung và nhân dịp Tết nguyên đán nói riêng. Huyện Xín Mần đã và đang triển khai vận động, huy động cán bộ, đoàn viên, hội viên, tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ bằng tiền và hiện vật để cùng chung tay chăm lo cho mọi nhà đều được đón Tết vui Xuân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Đồng thời, phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”; thực hiện tốt chính sách nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, hộ gia đình nghèo với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đại đức Thích Nguyên Toàn, Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo Hội phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự, Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang phát biểu tại chương trình.
Hơn 300 suất quà được trao tặng cho các hộ nghèo.

Trong dịp này, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup đã trao 300 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 5 xã trên địa bàn huyện Xín Mần, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng. Món quà với ý nghĩa “Quỹ bạc lòng thành” góp phần chia sẻ những khó khăn để bà con nghèo có điều kiện vui tết, đón xuân Quý Mão 2023. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, các nhà hảo tâm trong việc chăm lo đời sống, tạo động lực cho người nghèo để động viên bà con vươn lên trong cuộc sống./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website