Văn hóa - Xã hội

Xín Mần – Sôi động ngày hội thiếu nhi

24/05/2023 11:06 74 lượt xem

Hướng ứng tháng hành động vì trẻ em, Ngày 23.05.2023, UBND huyện Xín Mần, Huyện Đoàn Xín Mần phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Ngày hội thiếu nhi, khai mạc các lớp năng khiếu hè năm 2023. Về dự ngày hội có đồng chí Vương Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Lao động, TB&XH tỉnh; đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo TTr Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể… Ngày hội cũng đã thu hút sự tham gia gần 2.000 thanh thiếu niên và cán bộ Đội, các thầy cô giáo đến từ các trường học trên địa bàn huyện.

Xín Mần – Sôi động ngày hội thiếu nhi
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh huyện tặng quà cho các em thiếu nhi

Tại buổi lễ, Nhà Thiếu nhi huyện Xín Mần đã tổ chức khai mạc các lớp năng khiếu hè năm 2023 như: Bơi lội, múa, đàn, hội hoạ… Việc mở các lớp năng khiếu hè và hàng loạt những chương trình, hoạt động trong ngày hè hứa hẹn sẽ đem đến cho các em thanh thiếu nhi những ngày hè vui, khỏe, bổ ích và an toàn, kết nối các em với những người bạn cùng độ tuổi, cùng sở thích. Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên nhí đã đến với các nội dung thi trong Ngày hội thiếu nhi gồm: Giải bơi phong trào thanh thiếu nhi, Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và ngày quốc tế thiếu nhi... Mỗi cuộc thi là sự tranh tài sôi nổi của các em không chỉ ở trung tâm thị trấn mà còn ở các xã lân cận cũng góp sức, tranh tài ở các nội dung.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh huyện tặng quà cho các em thiếu nhi

Với sự cố gắng nỗ lực thể hiện qua kỹ năng và những bức tranh đầy sắc màu. Tất cả các em đều mang đến ngày hội với thông điệp hết sức ý nghĩa xoay quanh chủ để của tháng hành động vì trẻ em “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Cũng trong buổi lễ đã diễn ra khá nhiều các hoạt động vui chơi như: Thi đi khà kheo, Nhảy bao bố tiếp sức, Kéo co, Trò chơi tìm hiểu Quyền Trẻ em, Đá bóng lốp xe, ném bóng vào chậu... Không chỉ các em tham gia mà còn có sự góp mặt, đồng hành của phụ huynh, tạo nên gắn bó, đoàn kết của các xã hội vì trẻ em.

Thi vẽ tranh tuyên truyền.
Giải bơi phong trào thiếu nhi huyện Xín Mần năm 2023

Ngày hội thiếu nhi thực sự hoạt động tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất và các môn năng khiếu cho thiếu nhi. Đồng thời, tạo ra một sân chơi giao lưu giữa các em thiếu nhi trên địa bàn huyện, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc giáo dục thanh thiếu nhi của các cấp uỷ, chính quyền, các cấp bộ Đoàn, Đội xây dựng một mùa hè vui khỏe, lành mạnh.

Cao Cường – Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website