Văn hóa - Xã hội

Xín Mần tập huấn nghiệp vụ du lịch năm 2022

02/11/2022 15:31 95 lượt xem

Nhằm cụ thể hóa Chương trình số 29-CTr/TU ngày 24/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và triển khai Đề án Phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh Hà Giang đến năm 2025, ngày 31/10, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Hà giang, phối hợp với Phòng Văn hoá Thông tin huyện Xín Mần tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Lễ tân, Buồng phòng, Bàn Bar năm 2022.

Xín Mần tập huấn nghiệp vụ du lịch năm 2022
Tập huấn nghiệp vụ du lịch năm 2022 tại huyện Xín Mần.

Tham gia lớp tập huấn có 25 học viên là cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ du lịch, các làng văn hóa du lịch cộng đồng; các hướng dẫn viên du lịch. Trong thời gian 05 ngày học viên được hướng dẫn, học tập Nghiệp vụ lễ tân: Mô tả công việc của bộ phận lễ tân trong cơ sở lưu trú; Quy trình phục vụ khách du lịch; Nghiệp vụ buồng phòng; Mô tả công việc của bộ phận buồng phòng; Nghiệp vụ bàn bar, công việc của bộ phận bàn bar trong cơ sở lưu trú, quy trình phục vụ khách....

Kết thúc lớp tập huấn các học viên được kiểm tra viết bài thu hoạch để đánh giá chất lượng, qua đó là cơ sở để cấp Chứng chỉ nghiệp vụ cho các học viên. Thông qua lớp tập huấn cũng kịp thời đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước, nhân lực phục vụ du lịch tại các cơ sở cung ứng dịch vụ đảm bảo về số lượng và chất lượng, cũng như nâng cao kỹ năng trong giao tiếp, quy trình phục vụ một cách bài bản, khoa học hơn, từ đó góp phần phục hồi, thu hút khách du lịch đến với huyện sau một thời gian dài ảnh hưởng do dịch Covid – 19./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website