Hội đồng nhân dân

Đại biểu HĐND tỉnh giám sát, tiếp xúc cử tri tại Xín Mần

10/09/2020 14:25 70 lượt xem

Ngày 8 và ngày 9.9, tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng Hạng Kháy Vần, PBT, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần làm trưởng đoàn đã đi giám sát, tiếp xúc cử tri tại các xã: Chí Cà, Thu Tà và xã Trung Thịnh, cùng đi có các đồng chí: Nùng Văn Phong, Uỷ viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện.

        Tại 3 xã đoàn đã đi kiểm tra thực tế một số công trình cấp nước sinh hoạt tại trung tâm xã và các thôn bản. Qua kiểm tra cho thấy, nhìn trung các công trình cấp nước sinh hoạt được đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và đem lại hiệu quả cho cán bộ và nhân dân, tuy nhiên cũng còn có một số công trình sau khi bàn giao đưa vào sử dụng do không được tu sửa dẫn đến hư hỏng nên không đem lại hiệu quả như mong muốn. Về vấn đề này tổ đại biểu HĐND tỉnh lưu ý với các xã; Cần tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức trong việc quản lý sử dụng cũng như tu sửa các công trình cấp nước đã được đầu tư, đối với những công trình đang thi công thì phải thường xuyên kiểm tra, giám sát về tiến độ, chất lượng công trình; đối với xã Trung Thịnh cần xớm có các giải pháp để hoàn thành việc cấp nước cho công trình nước sinh hoạt tập trung tại thôn Nấm Ta.

        Cũng tại các xã tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với các bậc cử tri kết quả trương trình kỳ họp thứ 14, thứ 15 “chuyên đề” HĐND tỉnh khóa 17 nhiệm kỳ 2016-2021 và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, hầu hết các ý kiến đều tập trung vào một số lĩnh vực như: Tỉnh cần đầu tư nâng cấp các tuyến đường liên thôn, đầu tư kéo điện 0,4 đến các thôn bản, cụm dân cư chưa có điện, nâng mức hộ trợ kinh phí xây dựng nông thôn mới, mở rộng quy hoạch khu dân cư tại các trung tâm xã..... Sau khi tiếp thu, lắng nghe các ý kiến của cử tri, đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần đã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền, còn các ý kiến khác đồng chí sẽ tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyến để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất. 

 


Tin khác

Liên kết website