Hội đồng nhân dân

Hội đồng nhân dân huyện giám sát về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH- AN-QP tại xã Quảng Nguyên và xã Khuôn Lùng

02/11/2019 00:00 68 lượt xem

Để đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 10 tháng đầu năm, tìm ra giải pháp để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2019, ngày 1.11, Đoàn giám sát của HĐND huyện Xín Mần do Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát tại xã Quảng Nguyên và xã Khuôn Lùng.

        Qua giám sát, cơ bản nhiều chỉ tiêu, mục tiêu đã được 2 xã lãnh chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch. Đời sống của đồng bào các dân tộc từng bước được cải thiện, nhân dân tin tưởng vào chủ chương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chủ động thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình  đột phá theo Nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra; Sản xuất nông lâm nghiệp, chăn nuôi vẫn duy trì phát triển tốt. Tăng cường phòng chống dịch, bệnh cho cho gia súc, gia cầm và phòng cháy rừng trong mùa khô hanh. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hoạt động nội dung phong phú, đa dạng. Đồng thời đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đối với xã Quảng Nguyên đã có 19/23 chỉ tiêu đạt và vượt so vớ kế hoạch chiếm 82%, 02 chỉ tiêu đạt 80% trở lên, 01 chỉ tiêu đạt trên 50%, 1 chỉ tiêu đạt dưới 50%; Xã Khuôn Lùng có 12/23 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 6 chỉ tiêu đạt trên 80%, 01 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên. Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã trao đổi và làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng vừa qua, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt.

        Phát biểu tại các buổi làm việc, Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần đã tiếp thu những ý kiến đề xuất của các xã. Đồng thời, yêu cầu các xã tập trung rà soát lại các chỉ tiêu đạt thấp hoặc chưa đạt, đề ra những phương hướng, giải pháp để thực hiện và hoàn thành trong những tháng cuối năm 2019; Bên cạnh đó các xã cần tập trung chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội đảng chi bộ cơ sở, phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đảng các cấp, chỉ  đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án, quan tâm, đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo đảm bảo đúng tiêu chí, đúng đối tượng; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, duy trì tốt sỹ số học sinh, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc cũng như đảm bảo giữ vững an ninh quốc phòng tại địa phương. 


Tin khác

Liên kết website