Hội đồng nhân dân

HĐND huyện kiểm tra, giám sát tiến độ triển khai thực hiện bầu cử tại 3 xã phía nam của huyện

04/04/2021 09:55 47 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 27/KH-ĐGS, ngày 23/3/2021 của đoàn giám sát Hội đồng nhân dân huyện về việc giám sát tiến độ triển khai thực hiện cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngày 02.4, Tổ giám sát số 01 – HĐND huyện do đồng chí Hạng Kháy Vần làm tổ trưởng đã tới giám sát tại 03 xã phía Nam của huyện (Quảng Nguyên, Nà Chì và Khuôn Lùng). Cùng đi có các thành viên trong Tổ giám sát.

        Qua nắm bắt tại xã Quảng Nguyên, Nà Chì và xã Khuôn Lùng cho thấy, sau khi có kế hoạch triển khai thực hiện công tác bầu cử, các xã đã chủ động xây dựng kế hoạch về học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các văn bản về bầu cử, Luật Bầu cử; đồng thời triển khai tới toàn thể cán bộ, công chức, việc chức, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã. Các xã cũng ra các quyết định thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc, các ban bầu cử, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình trước, trong và sau bầu cử. Sau hai lần hiệp thương, danh sách sơ bộ người ứng cử đã được thống nhất và biểu quyết thông qua, đảm bảo về cơ cấu, thành phần, số lượng: Xã Quảng Nguyên giảm từ 66 xuống còn 44 người ứng cử; xã Nà Chì giảm từ 63 xuống còn 42 người ứng cử và xã Khuôn Lùng giảm từ 57 xuống 38 người ứng cử. Trên cơ sở danh sách đó, ngay sau khi hiệp thương lần hai kết thúc, UBMTTQ các xã đã hướng dẫn việc lấy ý kiến cử tri với những người ứng cử theo quy định của Luật Bầu cử; hiện tại các xã đang lấy ý kiến cử tri, dự kiến sẽ hoàn thành việc lấy ý kiến trước ngày 06/4/2021. Ngoài ra, các xã đã và đang chủ động trong việc đảm bảo cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử; danh sách cử tri đang được rà soát lại lần cuối; công tác đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo được đảm bảo.

       Kết luận buổi giám sát tại các xã, đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Hạng Kháy Vần đề nghị các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân; tiếp tục phát động các chương trình thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử; tiếp tục triển khai công tác bầu cử theo đúng kế hoạch, trên tinh thần nghiêm túc, thống nhất và đúng quy định của Luật Bầu cử; đảm bảo tốt về cơ sở vật chất, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nhân dân phấn khởi, ủng hộ cuộc bầu cử, tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026./. 

 


Tin khác

Liên kết website