Hội đồng nhân dân

Hội nghị giao ban trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp lần thứ IV nhiệm kỳ 2016 – 2021

24/09/2020 01:37 50 lượt xem

Sáng ngày 22.9, Hội đồng nhân dân huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị giao ban, trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp lần thứ IV nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó bí thư Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Vũ Minh Hùng, Phó chủ tịch TTr HĐND huyện; Vương Thị Lan, Phó chủ tịch HĐND huyện.

       Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, Đại biểu HĐND các cấp huyện Xín Mần nhiệm kỳ 2016-2021 đã thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp xúc cử tri, luôn đổi mới về nội dung phương thức và chất lượng hoạt động. Trong 8 tháng đầu năm 2020 Đại biểu HĐND huyện, các xã, thị trấn đã tổ chức tiếp xúc cử tri 644 điểm tiếp xúc đã tiếp nhận 741 ý kiến kiến nghị; thực hiện 6 cuộc giám sát chuyên đề. Thông qua các cuộc giám sát, khảo sát Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện và xã đã chỉ ra những ưu điểm cách làm hay cần được phổ biến nhân rộng chỉ ra những tồn tại hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện. Tại hội nghị các đại biểu được nghe chia sẻ kinh nghiệm việc nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của HĐND, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn...

        Dự và phát biểu với hội nghị đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy đã nhấn mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện, xã là nhiệm vụ quan trọng; đồng chí đề nghị tiếp xúc cử tri cấp xã nên tiếp xúc, giám sát theo chuyên đề, cần nâng cao các kỹ năng hỏi, quan sát và dành thời gian nghiên cứu tìm hiểu các văn bản liên quan đến nội dung giám sát theo quy định của pháp luật; tiếp thu các ý kiến của người dân. HĐND cấp xã cần tăng cường các buổi tiếp xúc để kịp thời nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân. HĐND và UBND, các ban HĐND xã phải quyết liệt hơn nữa trong việc giám sát ở địa phương.

        Qua hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện – xã, đã giúp các đại biểu được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, để HĐND thực sự là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, xứng đáng với tín nhiệm của cử tri và nhân dân trên địa bàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website