Xây dựng chính quyền

Khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư lưu trữ năm 2017

11/09/2017 00:00 206 lượt xem

Sáng ngày 11.09, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Chi cục Văn thư, lưu trữ tỉnh Hà Giang và Trung tâm dịch vụ chuyển giao công nghệ văn thư lưu trữ, tổ chức Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư lưu trữ năm 2017. Tới dự lễ Khai mạc có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Nội vụ huyện và 101 học viên là cán bộ công chức, viên chức làm công tác văn thư lưu trữ trong các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

        Trong thời gian 6 ngày, các học viên được các giảng viên của Trung tâm dịch vụ chuyển giao công nghệ văn thư, lưu trữ thuộc hội liên hiệp Hội khoa học Việt Nam và Cục văn thư lưu trữ Nội vụ tỉnh Hà giang truyền đạt 12 chuyên đề nội dung cơ bản quan trọng như: Tổng quan về công tác văn thư Lưu trữ; những vấn đề chung về văn bản; thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản; phương pháp soạn thảo văn bản hành chính; Quản lý văn bản đi, văn bản đến và quản lý sử dụng con dấu trong công tác văn thư; lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào tài liệu cơ quan; bảo quản sử dụng tài liệu lưu trữ; quản lý văn bản tài liệu điện tử….

         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ vai trò, tầm quan trọng trong công tác văn thư lưu trữ là nhiệm vụ không thể thiếu trong công tác lãnh đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị, do đó việc tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác văn thư lưu trữ là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức, cơ quan, đơn vị. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong rằng các đồng chí học viên trong thời gian học tập phải chấp hành nội quy lớp tập huấn, làm các bài kiểm tra đầy đủ; đồng thời tích cực nghiên cứu và trao đổi với giảng viên về những vấn đề thực tế trong công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan đơn vị. Sau lớp tập huấn trở về địa phương có thể vận dụng ngay vào công việc được giao. 


Tin khác

Liên kết website