Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri, giám sát tại xã Chế Là huyện Xín Mần

25/11/2017 00:00 103 lượt xem

Sáng 24.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Xín Mần do đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện làm Tổ trưởng đã tiến hành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Sáu HĐND tỉnh và giám sát việc tổ chức thực hiện hỗ trợ trực tiếp cho người trồng lúa theo Nghị định 35 của Chính phủ tại xã Chế Là huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Ngô Xuân Nam, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.

         Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu đã thông báo với các cử tri nội dung dự kiến của kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 06 đến 08/12/2017 tại  Hội trường HĐND-UBND tỉnh. Dự kiến kỳ họp sẽ thông qua 25 báo cáo, bao gồm: 9 báo cáo của UBND tỉnh, 3 báo cáo của các cơ quan tư pháp, 5 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, 8 báo cáo của các Ban HĐND tỉnh; và 24 tờ trình, trong đó UBND tỉnh trình 22 tờ trình, HĐND tỉnh trình 2 tờ trình. Ngoài ra, kỳ họp cũng sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các bậc cử tri trên địa bàn xã. Cử tri xã Chế Là mong muốn nhà nước tiếp tục hỗ trợ cho bà con, đảm bảo các chế độ chính sách đến với bà con kịp thời, giúp bà con phát triển kinh tế, như: Tăng phụ cấp cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách, cán bộ thôn bản; làm đường bê tông nội thôn, liên thôn; xây dựng trụ sở nhà văn hóa thôn, hỗ trợ xi măng làm kênh mương thủy lợi; hỗ trợ bà con giống cây, con có chất lượng, hướng dẫn áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất chăn nuôi; xây dựng đường nước sạch đến trung tâm xã.

        Về giám sát kết quả thực hiện hỗ trợ trực tiếp cho người trồng lúa theo Nghị định 35/2015/NĐ-CP ngày 13/4/2015 của Chính Phủ trên địa bàn huyện Xín Mần, Xã Chế Là đã ban hành các văn bản để tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân thực hiện, ngoài ra UBND xã cũng phân công các thành viên gắn thôn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đến từng hộ gia đình tại 13/13 thôn bản với 1.257 hộ. Xã đã thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả trên diện tích đất lúa đang sản xuất; các hộ dân đã áp dụng các giống mới vào thâm canh tăng năng suất, sản lượng và chất lượng cây trồng, diện tích sản xuất lúa trên địa bàn được ổn định.

        Kết luận buổi tiếp xúc cử tri và giám sát tại xã Chế Là, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của các bậc cử tri; những ý kiến thuộc thẩm quyền cấp huyện, cấp xã cũng được trả lời ngay tại buổi tiếp xúc, các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, Tổ đại biểu đã tiếp thu để chuyển các ban, ngành, các đơn vị có liên quan xem xét giải quyết và trình tại kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh sắp tới. 


Tin khác

Liên kết website