Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu số 1 HĐND huyện Xín Mần tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Xỉn và xã Xín Mần

25/11/2017 00:00 95 lượt xem

Ngày 23.11, Tổ Đại biểu số: 1- HĐND huyện Xín Mần do đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện làm Tổ trưởng đã tới tiếp xúc cử tri tại xã Nàn Xỉn và xã Xín Mần.

        Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ Đại biểu số 1 HĐND huyện đã thông báo với các bậc cử tri 2 xã về nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021, kỳ họp dự kiến sẽ được diễn ra trong hai ngày 25 và 26/12/2017. Cũng tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu đã lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ý kiến hầu hết xoay quanh các vấn đề về chính sách, quyền lợi và những mong muốn của bà con nhân dân trên địa bàn. Xã Nàn Xỉn đề nghị Huyện hỗ trợ kinh phí để sửa chữa trụ sở UBND xã do đã xuống cấp; hỗ trợ khắc phục, sữa chữa các công trình đường giao thông, kênh mương, trụ sở thôn, điểm trường bị hư hỏng nặng do thiên tai gây ra... Xã Xín Mần đề nghị các cấp có thẩm quyền rà soát các khu vực có bom, mìn còn sót lại (khoảng 70ha, khu vực quanh mốc 193, 194 và mốc196) để nhân dân có đất canh tác; xây dựng nhà Hiệu bộ trường Tiểu học; đầu tư xây dựng trạm thu phát sóng di động tại trung tâm thôn Hậu Cấu... Ngoài ra, cử tri 2 xã cũng đề nghị nhà nước đấu nối điện đến các thôn Suôi Thầu, Đông Chè xã Nàn Xỉn và thôn Tả Mù Cán, Lao Pờ xã Xín Mần; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường từ Km 90 đường Bắc Quang - Xín Mần đi cửa khẩu Mốc 5.

        Sau khi lắng nghe ý kiến của các bậc cử tri, đại diện tổ Đại biểu số 1 HĐND huyện, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện đã trả lời, giải đáp những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết; những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã, đồng chí cũng đề nghị 2 xã Nàn Xỉn và Xín Mần xem xét, trả lời ngay tại buổi tiếp xúc; những ý kiến còn lại, Tổ đại biểu sẽ tiếp thu và chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết và trình tại Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện.


Tin khác

Liên kết website