Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại Xín Mần

06/05/2022 07:25 52 lượt xem

Ngày 4 và 5.5, Đoàn giám sát Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần làm trưởng đoàn, đã giám sát về kết quả thực hiện phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn huyện giai đoạn 2016- 2021, tham gia đoàn giám sát có đồng chí Sèn Văn Bắc, Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại Xín Mần
Tổ đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại Xín Mần.

Trong những năm qua được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, của Tỉnh, sự nỗ lực của chính quyền các cấp cùng với sự chung tay của cán bộ và nhân dân trong toàn huyện. Đến nay mạng lưới giao thông trên địa bàn huyện Xín Mần không ngừng được mở rộng và nâng cấp, 100% số xã, thị trấn có đường ô tô đến trung tâm, 100% số thôn bản có đường cho xe cơ giới đến trung tâm thôn, trong đó gần 90% được cững hóa. Qua khảo sát thực tế tại một số xã cho thấy mạng lưới giao thông nông thôn của huyện phù hợp với quy hoạch chung, góp phần làm cho giao thương thuận lợi, thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh. Tuy nhiên vần có nhiều tuyến đường đã bị xuống cấp, hư hỏng, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do xe quá tải trọng lưu thông. Tại buổi giám sát, lãnh đạo các xã, ngành chuyên môn của huyện đã đánh giá thực trạng giao thông nông thôn trên địa bàn, cũng như đưa ra một số ý kiến đề xuất với tổ Đại biểu HĐND tỉnh nhằm tháo gỡ những khó khăn như: Tỉnh cần nâng định mực đầu tư làm mới, bổ sung kinh phí thực hiện cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn, đối với các xã biên giới cần hỗ trợ 100%...

Tổ đại biểu HĐND tỉnh khảo sát tại tuyến đường Km 10 tỉnh lộ 178 đi bãi đá cổ xã Nấm Dẩn huyện Xín Mần.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Sèn Văn Bắc, Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của huyện, đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới huyện cần quan tâm hơn nữa đến chất lượng quy chuẩn các tuyến đường được đầu tư, phát triển giao thông phải đúng quy hoạch và lâu dài, cũng như tăng cường công tác kiểm tra giám sát, công tác bảo trì cắm biến báo hạn chế tải trọng tại các tuyến đường, trú trọng công tác kiểm tra, thanh tra, công tác thanh quyết toán các công trình đã hoàn thành.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website