Hội đồng nhân dân

Xã Nấm Dẩn đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

19/04/2021 14:36 50 lượt xem

Để Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự là Ngày hội lớn của dân tộc. Trong thời gian qua, xã Nấm Dẩn đã tập trung thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân nắm được quyền và nghĩa vụ, chọn ra những người có đức, có tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

        Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa quan trọng, là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Chính vì vậy, ngoài việc chuẩn bị các bước tiếp theo, công tác tuyên truyền về Cuộc bầu cử được xã Nấm Dẩn chú trọng quan tâm triển khai thực hiện. Theo đó, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của cấp trên, xã Nấm Dẩn đã thành lập tiểu ban thông tin, tuyên truyền, xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp theo quy định của pháp luật. Với nhiều hình thức như: tuyên truyền cổ động trực quan, qua hệ thống truyền thanh không dây, cổng thông tin điện tử xã,… Các nội dung tập trung chủ yếu giới thiệu về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác bầu cử đều được thông tin chính xác, kịp thời đến nhân dân. Cùng với đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trong các hội nghị, các buổi họp thôn, xã cũng đã cho in băng rôn, cụm pano để tuyên truyền trực quan, treo cờ trên các trục đường. Đồng thời vận động các thôn thực hiện các công trình phúc lợi chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, từ đó tạo khí thế sôi động và lan tỏa trong nhân dân.

        Công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động phục vụ công tác bầu cử với nhiều hình thức phong phú, phù hợp điều kiện thực tế của xã Nấm Dẩn đã tạo sự thống nhất về tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để có thể tổ chức Cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Bên cạnh hệ thống loa truyền thanh không dây được phát thường xuyên vào buổi sáng và buổi chiều, cán bộ văn hóa xã cũng đã đặt chiếc loa kéo trên xe máy để đi đến những nơi vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền. Các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử còn được thông tin đến người dân bằng tiếng dân tộc, phù hợp với đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó đã góp phần tác động tích cực đến nhận thức trong nhân dân về ý nghĩa của Cuộc bầu cử.

        Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, sự chuẩn bị chu đáo cho công tác bầu cử sắp đến, toàn thể cử tri xã Nấm Dẩn sẽ thực hiện tốt quyền làm chủ của mình lựa chọn, bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng với niềm tin của cử tri. Qua đó góp phần tạo nên thành công cho Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự trở thành Ngày hội lớn của toàn dân.


Tin khác

Liên kết website