CCHC huyện Xín Mần

Xín Mần đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh ngành Công an

13/09/2023 14:27 71 lượt xem

Những năm qua, công tác cải cách hành chính của huyện Xín Mần đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội. Cùng với các ban ngành khác, lực lượng Công an huyện Xín Mần đã có nhiều nỗ lực, sáng kiến mới trong thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Xín Mần đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh ngành Công an
Số lượng công dân đến làm giấy thông hành biên giới tăng cao.

Sau dịch COVID-19, đặc biệt là khi cửa khẩu Xín Mần – Đô Long được mở cửa trở lại, số lượng công dân đến làm giấy thông hành biên giới tăng cao. Trung bình mỗi ngày, Bộ phận Thông hành, Công an huyện Xín Mần tiếp nhận hơn 60 hồ sơ. Tại khu vực tiếp dân có bố trí ghế ngồi, nước cùng nhiều hướng dẫn để phục vụ công dân đến làm các thủ tục hành chính.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, đối với lĩnh vực xuất nhập cảnh, thời gian qua Công an huyện Xín Mần đã tổ chức nhiều buổi tập huấn kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ. Trong đó đẩy mạnh việc cấp hộ chiếu trực tuyến và quản lý người nước ngoài trên không gian mạng, giải quyết nhanh gọn đơn trình báo mất hộ chiếu, mất thông hành qua cổng dịch vụ công, thời gian giải quyết hồ sơ cấp giấy thông hành được xuống còn 1/2 ngày. Những đổi mới trong cải cách hành chính bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Với tinh thần lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng. Trong thời gian qua Công tác cải cách hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh tại Công an huyện Xín Mần nói chung và Bộ phận thông hành Xuất nhập cảnh, Công an huyện Xín Mần nói riêng đã và đang được thực hiện có hiệu quả, mang đến sự hài lòng, thuận tiện và tiết kiệm được thời gian, công sức cho người dân. Qua đó đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an nói chung cũng như lĩnh vực xuất nhập cảnh nói riêng; góp phần xây dựng lực lượng Công an chính quy tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Công an huyện Xín Mần

Tin khác

Liên kết website