Hội đồng nhân dân

Xín Mần tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai

17/03/2021 13:41 37 lượt xem

Sáng 16.3, Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Nùng Văn Phong, Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì hội nghị.

        Hội nghị đã báo cáo nhanh tình hình giới thiệu người ứng cử và ý kiến cử tri nơi công tác đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo báo cáo, sau khi nhận thông báo phân bổ người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, lãnh đạo các cơ quan đơn vị đã họp để dự kiến người ứng cử đại biểu HĐND huyện, phối hợp với công đoàn cơ sở để tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người ứng cử; các bước tổ chức giới thiệu người ứng cử đều được thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn. Qua tổng hợp, những người ứng cử đại biểu HĐND huyện đều đạt sự tín nhiệm cao của cử tri nơi công tác, biểu quyết đạt 100% tính nhiệm của cử tri tham gia hội nghị.

       Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thỏa thuận việc lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Sau khi hiệp thương lần thứ nhất và có báo cáo điều chỉnh lần thứ 2 của HĐND huyện, số đại biểu ứng cử đã tăng 01 đại biểu (thuộc khối công an, quân sự), vì vậy số lượng người được giới thiệu ứng cử là 103 người.

       Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã thảo luận và nhất trí lập danh sách sơ bộ 68/103 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; UBMTTQ huyện đề nghị UBND, UBMTTQ các xã, thị trấn tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người trong danh sách sơ bộ ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX xong trước ngày 11 tháng 4 năm 2021./. 

 


Tin khác

Liên kết website