Hiệu quả từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách

Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Xín Mần giao ban quý I năm 2022

26/04/2022 02:31 83 lượt xem

Ngày 21.4, Ban đại diện Hội đồng quản trị (BĐD HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2022. Đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Xín Mần giao ban quý I năm 2022
Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Xín Mần giao ban quý I năm 2022.

Trong quý I năm 2022, doanh số cho vay đạt 32.352 triệu đồng/734 lượt hộ vay vốn, tổng dư nợ 18 cho vay đến 31/3 là trên 356. 531 triệu đồng, Nguồn vốn vay theo Nghị quyết 58 là 15.160 triệu đồng, tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,09%.  Hoạt động tín dụng của NHCSXH đã giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ, hạn chế được nạn cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuốc sống, xóa đói giảm nghèo.         

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT-NHCSXH huyện Xín Mần đã đề nghị trong thời gian tới: Ban đại diện huyện và NHCSXH huyện Xín Mần tiếp tục chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, các xã thị trấn cần rà soát đánh giá các đối tượng vay theo Chương trình cải tạo vườn tạp, phòng Nông nghiệp cần xây dựng mẫu đánh giá cho các hộ thực hiện; bên cạnh đó cần tuyên truyền đến mọi người dân biết được các nguồn vốn vay ưu đãi như: Vốn vay xây dựng nhà ở xã hội, giải quyết việc làm.... tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát của Ban đại diện HĐQT-NHCSXH huyện, qua đó có các giải pháp giảm để tỷ lệ nợ quá hạn, cũng như thu số nợ đến hạn đạt 100%.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website