Tin địa phương

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong dịp Tết Trung Thu

12/09/2016 00:00 89 lượt xem

Với phương châm “Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, những năm qua, huyện Xín Mần đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, đều được chăm sóc và phát triển toàn diện về sức khoẻ, trí tuệ, tâm hồn, đạo đức. Trong ngày này ở huyện Xín Mần, sự quan tâm đó đã được các tổ chức, cá nhân và cấp Ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm và tạo cho các em có nhiều niềm vui trong dịp Tết Trung thu.

Để góp phần nâng cao trách nhiệm và huy động toàn xã hội thực hiện các hoạt động giúp đỡ, chăm lo cho trẻ em, hàng năm vào dịp Tết Trung thu, Phòng Lao động – TBXH đã tham mưu UBND huyện thực hiện các hoạt động vì trẻ em ngày càng có hiệu quả. Theo kế hoạch vào dịp Trung Thu năm nay, huyện sẽ trao tặng gần 40 xuất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện với tổng giá trị gần 17 triệu đồng. Ngoài ra còn được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện quan tâm chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng đón Tết Trung Thu thật vui vẻ và mang đầy ý nghĩa. Đến với trường PTDTBT Tiểu học Tả Nhìu, việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em, đặc biệt là tổ chức Đêm hội Trung thu đã được nhà trường triển khai, đồng thời đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các em học sinh có Tết Trung thu mang nhiều ý nghĩa và bổ ích. Cô Giáo Vũ Thị Hạnh - Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học xã Tả Nhìu cho biết: “ Dịp Trung thu năm nay, nhà trường cũng đã triển khai tới giáo viên trong trường, hướng dẫn các em cùng làm đèn ông sao để chuẩn bị cho rước đèn, nhà trường cũng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để mang lại cho các em một Trung thu đầy ý nghĩa và vui vẻ”. Để mang đến nhiều niềm vui và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, nhà trường còn tổ chức những hoạt động như cùng chung tay làm lồng đèn truyền thống và tổ chức những trò chơi dân gian sẽ góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Việt cho các em học sinh.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan ban ngành trong huyện đều tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho trẻ em và tạo điều kiện tốt nhất để mọi trẻ em được vui chơi, đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa. Đây cũng là điều kiện để các em tiếp thêm động lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích cao hơn trong học tập./.


Tin khác

Liên kết website