Du Lịch Xín Mần

Đặc sắc không gian trưng bày, giới thiệu văn hoá truyền thống Xín Mần ở Thảo nguyên Suôi Thầu

02/10/2023 15:28 166 lượt xem

Hơn 20 sản phẩm văn hoá, nông nghiệp và các sản phẩm tiềm năng trong toàn huyện được trưng bày tại nhà trưng bày văn hóa dân tộc Mông, thôn Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài kết hợp với không gian văn hoá truyền thống đã mang đến sắc màu tươi mới. Sự độc đáo, đặc trưng của địa phương có trong từng sản phẩm đã tạo thêm điểm nhấn cho vùng du lịch Thảo nguyên Suôi Thầu.

Nhà trưng bày văn hóa dân tộc Mông

Hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm được tổ chức thực hiện trang trí, trưng bày mô hình hiện vật, hình ảnh, nhạc cụ, trang phục dân tộc, tranh, ảnh, các sản phẩm OCOP như Chè, mật ong, sản phẩm búp bê em gái dân tộc, không gian văn hóa với các múa khèn, gậy đồng xu... Với sự đặc sắc ấy đã cho thấy sự đa dạng, phong phú trong hệ sinh thái sản phẩm đặc trưng của huyện Xín Mần. Đặc biệt là sản phẩm Búp bê em gái dân tộc của HTX Thanh niên nông nghiệp số…Việc trưng bày đa dạng các sản phẩm truyền thống, sản phẩm nông nghiệp địa phương đã thu hút sự quan tâm của du khách khi đến với Thảo nguyên Suôi Thầu, qua đó góp phần gia tăng cơ hội quảng bá, tiếp thị cho các sản phẩm, thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu Quốc gia.

Trưng bày các sản phẩm nông nghiệp như Chè, Mật Ong, Củ Cải sấy…
Sản phẩm Búp bê em gái dân tộc và nét đẹp trong văn hoá thổ cẩm Nùng U

Thông qua hoạt động trưng bày cũng nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, những nét đặc trưng về thiên nhiên, con người, các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Xín Mần. Đồng thời, tuyên truyền, giới thiệu, tái hiện không gian sắc màu văn hóa, các hoạt động sinh hoạt cộng đồng qua đó góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Xín Mần; tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản hàng hóa cho nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu, tăng giá trị các sản phẩm, hàng hóa của huyện. Thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, tiêu thụ sản phẩm nâng cao thu nhập góp phần nâng cao giá trị đời sống cho nhân dân.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website