Du Lịch Xín Mần

Giới thiệu một số món ăn đặc sản tại khu Du lịch cộng đồng ở Xín Mần

23/09/2016 00:00 630 lượt xem

Đến với làng du lịch cộng đồng thôn Nà Ràng xã Khuôn Lùng (homestay). Tại đây bên cạnh việc được tận hưởng một không gian trong lành thoáng mát, du khách còn được trải nghiệm nhiều nét văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống của đồng bào nơi đây. Trong đó ẩm thực là những món ăn đặc trưng của đồng bào vùng cao Xín Mần.

         Một trong những món ăn truyền thống mà được nhiều du khách biết đến đó là; Món Cá Chép nướng, đây là món ăn thơm ngon, dầu chất dinh dưỡng được lưu truyền từ đời này qua đời khác, những con cá chép khoảng 0,5- 0,7 kg, được câu hay chài, lưới từ ao nuôi còn tươi sống và được làm sạch, bổ dọc theo sống lưng, tiếp đến đem ướp cá với lá húng, lá Mác khèn hay còn gọi là lá Tiêu rừng, cộng thêm chút sả, gừng giã nhỏ, thêm muối, bột ngọt, tùy theo khẩu vị, khi ướp đủ gia vị để cá khoảng 25-30’ cho ngấm, sau đó dùng kẹp tre nẹp cá rồi đem nướng với than củi, lưu ý cần cho lượng than vừa phải và phải lật đều cho cá chín vàng đều. Còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức món cá chép nướng với cơm nếp đồ trõ gỗ và cùng nhâm nhi chén rượu thóc ủ bằng men lá….

        Món thịt lợn đen Nướng cả tảng, đây cũng là một trong những món ăn truyền thống mang đậm nét đặc trưng vùng miền, cách chế biến món ăn này cũng không mấy phức tạp; thịt vai, thịt mông lợn tươi ngon được pha ra từng miếng mỏng vừa phải sau đó ướp với hạt Dổi, Thảo quả, muối, bột ngọt, ướp thịt khoảng 25-20’ sau đoa dùng kẹp tre nướng bếp than củi lưu ý cần cho lượng than vừa phải và phải lật đều cho thịt chín vàng. 


Tin khác

Liên kết website