Du Lịch Xín Mần

Xín Mần nâng cao chất lượng hoạt động du lịch cộng đồng

13/06/2017 00:00 378 lượt xem

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động du lịch cộng đồng có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xóa đỏi giảm nghèo. UBND huyện Xín Mần đã chỉ đạo phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa TT&DL, Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với UBND các xã Khuôn Lùng, Quảng Nguyên tổ chức đôn đốc, chỉnh trang hoạt động du lịch cộng đồng tại làng du lịch cộng đồng thôn Nà Ràng, xã Khuôn Lùng và thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên.

        Thời gian qua, du lịch cộng đồng Homestay đã và đang được du khách lựa chọn khi đến với Xín Mần, với các hoạt động ăn nghỉ, tham gia sinh hoạt cùng người dân địa phương. Để duy trì và phát huy hiệu quả của loại hình du lịch này, huyện Xín Mần đang triển khai các giải pháp hướng tới phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn giá trị truyền thống văn hóa của các dân tộc. Trong đó, chỉ đạo và đôn đốc các xã và hộ gia đình tham gia hoạt động du lịch cộng đồng đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện tại các làng văn hóa du lịch làm các công việc cụ thể để trang trí sân vườn và các công trình tại các gia đình du lịch cộng đồng như trồng hoa, trồng cây cảnh, làm hàng rào cây xanh và các hoạt động quét dọn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm.. tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để thu hút khách thăm quan và du lịch được đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Tăng cường tổ chức hướng dẫn, tập luyện các tiết mục văn nghệ dân gian các dân tộc để phục vụ du khách. Ngoài ra, đẩy mạnh và chú trọng các hoạt động về xây dựng pano giới thiệu, quảng bá về du lịch cộng đồng, cùng các địa điểm du lịch, hình ảnh con người, tài nguyên thiên nhiên của huyện Xín Mần tới khách du lịch.

Trong thời gian tới, các hoạt động trải nghiệm du lịch, xây dựng các công trình hướng tới thu hút khách du lịch sẽ tiếp tục được triển khai đồng bộ. Các hộ gia đình chuẩn bị các sản phẩm văn hóa truyền thống các dân tộc và không gian trưng bày phục vụ du khách thăm quan và mua sắm. Cũng như tiếp tục thực hiện tốt việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc tạo điểm nhấn cho du lịch của huyện, từ đó thu hút du khách tới thăm quan và trải nghiệm tại huyện Xín Mần nhiều hơn./.


Tin khác

Liên kết website