Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM

Cô giáo Nông Thị Nhung - Tự hào nghề "Trồng Người"

08/09/2023 08:18 104 lượt xem

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”

Cô Nhung đang hướng dẫn các em hoạt động nhóm trong giờ học trên lớp

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục, ngay từ khi còn là học trò ở cái tuổi 17, cô gái lúc đó luôn mơ ước trở thành cô giáo để mang đến những con chữ cho các em thơ. Trong quá trình học tập tại trường sư phạm đã tiếp thêm cho cô gái trẻ Nông Thị Nhung những kiến thức, kĩ năng cần thiết để trở thành một giáo viên trung học cơ sở trẻ trung, vừa dịu dàng vừa vui tính, lại rất năng động sáng tạo trong công việc. Năm 2016, cô giáo trẻ được nhận công tác tại trường PTDTBT THCS Chế Là.

Cô giáo Nhung có giọng nói dịu ngọt, cách nói chuyện nhẹ nhàng và tính cách thẳng thắn. Phải chăng chính phong cách ấy đã phần nào khiến những bài giảng của cô luôn được học sinh say mê. Cô đã chứng tỏ chuyên môn vững vàng của mình, sức "thu hút" với học sinh qua việc đào tạo được những thế hệ học sinh, chăm ngoan, năng động, sáng tạo. Cô cho biết "Niềm say mê của tôi là được khám phá cái mới mang tính sáng tạo, trong giảng dạy, tôi luôn muốn khơi gợi những điều mới mẻ, khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi ở học sinh, giúp các em phát huy năng lực, trở thành con người năng động, tích cực, sáng tạo và bản lĩnh, phù hợp với yêu cầu của xã hội trong thời đại ngày nay". Vì thế, không chỉ được truyền dạy kiến thức, các học sinh của cô còn truyền ngọn lửa của sự đam mê, sáng tạo. Cũng chính bởi đam mê khám phá mà người giáo viên ấy dành nhiều thời gian, tâm huyết cho việc đào tạo, bồi dưỡng những học sinh giỏi Hóa học, hàng năm học sinh của cô luôn đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện. Qua quá trình công tác, với nền tảng sẵn có, lại thêm sự chịu khó học hỏi, cô giáo Nông Thị Nhung ngày càng chứng tỏ được chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp quý mến, được phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu quý.

Với các đồng nghiệp, cô giáo Nhung luôn là một người thân thiện, cởi mở. Ấn tượng đậm nét nhất về cô trong mắt đồng nghiệp có lẽ là sự tận tình, say mê trong bất cứ công tác nào, là chất "lửa" ẩn sau vẻ ngoài nhẹ nhàng. Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và cũng "hết mình" trong các hoạt động phong trào, sẵn lòng trao đổi, giúp đỡ mọi người, đó là lí do khiến cô được hội đồng sư phạm nhà trường yêu mến. Cô đã 4 lần vinh dự được UBND huyện Xín Mần tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Có được những thành tích ấy, ngoài sự yêu nghề mến trẻ, sự nỗ lực, lòng say mê của bản thân cô Nông Thị Nhung, còn phải kể đến sự quan tâm, giúp đỡ của Ban giám hiệu, đồng nghiệp, sự ủng hộ của gia đình. Cô thực sự là bông hoa tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Lương Văn Nghi – Trường PTDT Bán trú THCS xã Chế Là

Tin khác

Liên kết website