Lễ hội truyền thống

Giới thiệu không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc tại Hà Nội

13/10/2019 00:00 182 lượt xem

Tối 11.10, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Hà Giang phối hợp với Sở Văn hóa thể thao và du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang. Dự Lễ khai mạc về phía Trung ương có các đồng chí: Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch; Hà Văn Siêu, Tổng Cục phó, Tổng Cục Du lịch. Về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở ngành. Về phía Xín Mần có đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện.

         Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Với mục tiêu biến khó khăn thành động lực phát triển, những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo phát huy nội lực để vươn lên xóa đói giảm nghèo. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, Hà Giang đã chọn phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách đến với Hà Giang vào năm 2020, tỉnh đã và đang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm đặc thù có thế mạnh trên cơ sở khai thác hợp lý tài nguyên với 3 không gian du lịch đặc thù và đang nỗ lực để du khách có những kỷ niệm khó quên khi đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn qua “Không gian trưng bày  văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang” tại Thủ đô Hà Nội sẽ giúp tăng cường mối quan hệ, hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Giang với Hà Nội cũng như với các tỉnh trong khu vực và các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành để khoảng cách giữa Hà Giang với các tỉnh khu vực du lịch trọng điểm của cả nước sẽ được nối gần hơn; đồng thời cũng là dịp để Hà Giang tiếp tục mời gọi, thu hút đầu tư để khai thác có hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang và đại biểu dự khai mạc cắt băng khai trương “Không gian trưng bày  văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang”.

        Tại chương trình Khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu đã cắt băng khai trương Tổng đài hỗ trợ khách du lịch có hotline: 19001046; facebook: checkinhagiangofficial và địa chỉ website: checkinhagiang.com.vn. Với tính năng tiện ích, nhanh chóng, hiệu quả nhằm hỗ trợ tốt nhất cho du khách khi đến với Hà Giang; đồng thời tham quan, trải nghiệm các gian hàng trưng bày sản phẩm văn hoá, du lịch đặc trưng của địa phương.

        Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang” sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13/10 với nhiều hoạt động, như: Trưng bày, bán các sản phẩm đặc sản tại các gian hàng của 11 huyện, thành phố trong tỉnh và một số công ty du lịch; tổ chức các trò chơi dân gian; trình diễn các nghề thủ công… Tư vấn cung cấp thông tin các hoạt động diễn ra tại Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2019. Bên cạnh đó, trưng bày, triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu về các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc Hà Giang tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và đường đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc do đoàn nghệ thuật và các nghệ nhân huyện Xín Mần biểu diễn thu hút đông dảo người xem.

        Cùng trong các hoạt động của chương trình, đoàn nghệ thuật và các nghệ nhân huyện Xín Mần còn đem đến công chúng chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống của mảnh đất con người Hà giang nói chung và huyện Xín Mần nói riêng, chương trình đã thu hút đông đảo du khách trong nước và ngoài nước. 


Tin khác

Liên kết website