Lễ hội truyền thống

Lễ hội Đình Mường xã Khuôn Lùng năm 2023

07/02/2023 23:05 236 lượt xem

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Quý Mão 2023, ngày 06/2, tức ngày 17 tháng giêng năm Quý Mão, UBND xã Khuôn Lùng long trọng tổ chức Lễ khai hội Đình Mường năm 2023. Đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đến dự và đánh trống khai Hội. Tham gia lễ hội có đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Lễ hội Đình Mường xã Khuôn Lùng năm 2023
Toàn cảnh Lễ khai hội Đình Mường năm 2023.

Sau 2 năm bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, năm nay lễ hội được tổ chức đã thu hút được đông đảo bà con nhân dân trong vùng và du khách thập phương. Lễ hội Đình Mường là Lễ hội dân gian truyền thống của cộng đồng dân tộc Tày thuộc 3 xã phía Nam của huyện Xín Mần và một số xã thuộc huyện Quang Bình được lưu truyền từ nhiều đời nay. Lễ hội được tổ chức vào 17 tháng giêng âm lịch hàng năm. Đây là dịp để cộng đồng các dân tộc quanh vùng hội tụ về mở hội nhớ công ơn Đức Ông, cầu sự an lành cho gia đình, cho thôn bản và ước mong một năm mới mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu, lòng người ấm áp, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, cùng nhau sinh sống vui vẻ, hạnh phúc. Lễ hội cũng đem lại không khí vui tươi, hào hứng bởi các trò chơi dân gian, các môn thi đấu thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ…

Đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh trống khai hội.

Lễ hội Đình Mường được tổ chức hàng năm nhằm mục đích tăng cường công tác giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nâng cao nhận thức về giá trị truyền thống văn hóa, khơi dậy ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng các dân tộc. Chính từ những ý nghĩa sâu sắc đó mà lễ hội Đình Mường đã trở thành niềm tự hào của người dân trong vùng./.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Đình Mường năm 2023:

 

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website