Lễ hội truyền thống

Lễ hội Đình Mường xã Khuôn Lùng (Xín Mần)

21/02/2019 00:00 288 lượt xem

Ngày 21.02.2019 (tức ngày 17 tháng giêng năm Kỷ Hợi), UBND xã Khuôn Lùng đã tổ chức Lễ hội Đình Mường năm 2019. Dự và đánh trống khai hội có đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã cùng đông đảo bà con nhân dân...

        Lễ hội Đình Mường là Lễ hội dân gian truyền thống của cộng đồng dân tộc Tày thuộc 3 xã phía nam của huyện Xín Mần và một số xã thuộc huyện Quang Bình được lưu truyền từ nhiều đời nay, Lễ hội được tổ chức vào 17 tháng giêng hàng năm. Khởi đầu cho Lễ hội được bắt đầu bằng một hồi trống để báo hiệu cho con cháu về tụ họp ở đình làng.

 

Đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đánh trống khai hội.

        Năm nào cũng vậy, đồng bào các dân tộc quanh vùng hội tụ về mở hội để tỏ lòng thành kính, nhớ công ơn Đức Ông, cầu sự an lành cho dân bản, cho dân tộc và mong ước một năm mới mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu, lòng người ấm áp, thương yêu đùm bọc lẫn nhau cùng sinh sống. Bên cạnh các nghi lễ truyền thống, Lễ hội còn tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian nhằm tạo ra không khí vui vẻ, hứng khởi cho những ngày đầu xuân, qua đó đã thu hút được đông đảo bà con nhân dân tham gia.

        Qua lễ hội, nhằm mục đích giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nâng cao nhận thức về giá trị truyền thống văn hóa, ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, khơi dậy tình đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng các dân tộc. Tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được tìm hiểu lễ hội. Chính từ những ý nghĩa sâu sắc trên mà Lễ hội Đình Mường đã trở thành niềm tự hào của người dân trong vùng. 


Tin khác

Liên kết website