Chính trị

Đại hội Chi bộ thôn Na Van xã Tả Nhìu lần thứ VIII (Nhiệm kỳ 2020 – 2022)

04/12/2019 00:00 188 lượt xem

Nhằm giúp cho các Đảng bộ, chi Đảng bộ trực thuộc trên địa bàn huyện lắm chắc hơn các bước, qui trình tổ chức Đại hội Đảng các cấp theo đúng qui định. Ngày 03.12, Chi bộ thôn Na Van xã Tả Nhìu long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VIII (Nhiệm kỳ 2020 – 2022). Đến dự và theo dõi Đại hội có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Phó Ban chỉ đạo Đại hội Đảng bộ huyện Xín Mần; đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí chí Nguyễn Anh Tú, Phó Ban tổ chức - Nội vụ tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ, Chị Đảng bộ trực thuộc huyện Xín Mần.

         Đây là Chi bộ được Ban chỉ đạo Đại hội Đảng bộ huyện Xín Mần chọn làm Đại hội điểm. Trong nhiệm kỳ qua Chi bộ thôn Na Van xã Tả Nhìu luôn nhận được sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo sát sao của đảng ủy, chính quyền xã trong việc thực hiện chính trị, các phong trào của Ban công tác mặt trận, các đoàn thể của thôn được triển khai rộng khắp, sự nỗ lực, đồng thuận của cán bộ và nhân dân; Qua đó mà diện mạo, đời sống của nhân dân trong thôn được thay đổi một cách rõ nét; Cụ thể về phát triển kinh tế, tổng sản lượng lương thực đạt gần 200 tấn, lương thực bình quân đạt 750kg/người /năm, thu nhập bình quân đạt 20 triệu đồng/ người /năm, tăng 3,8 triệu đồng so với Nghị quyết; Công tác chăn nuôi ngày càng được nhân dân trú trọng và phát triển. Về lĩnh vực văn hóa - giáo dục được quan tâm, tỷ lệ học sinh các cấp đến trường đạt trên 98%; Tỷ kệ hộ nghèo giảm từ 74.1% xuống còn 54%. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội có nhiều đổi mới. Công tác xây dựng Đảng được đặc biệt quan tâm...

         Với chủ đề: “Đoàn kết, phát huy nội lực, xóa đói giảm nghèo, Xây dựng nông thôn mới” Đại hội Chi bộ thôn Na Van đã dành nhiều thời gian để thảo luận đóng góp nhiều ý kiến vào phương hướng, mục tiêu giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới; Đại hội đã tiến hành bầu Ban chi ủy khóa mới, bầu Bí thư, Phó bí thư và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.Tại buổi rút kinh nghiệm Ban tổ chức - Nội vụ huyện đã báo cáo đánh giá công tác Đại hội điểm Chi bộ điểm thôn Na Van. Nhìn chung Đại hội được diễn ra một cách nghiêm túc, trang trọng và đúng theo qui định của Điều lệ Đảng.

        Phát biểu tại buổi rút kinh nghiệm, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT huyện ủy, Phó Ban chỉ đạo Đại hội Đảng bộ huyện Xín Mần đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao, theo dõi của tổ công tác số 6, các ban xây dựng đảng và cấp ủy chính quyền xã Tả Nhìu. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư TT huyện ủy đã chỉ ra một số điểm còn kiếm khuyết trong quá trình điều hành Đại hội, công tác khánh tiết.... về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí yêu cầu các Chi đảng bộ trực thuộc cần sớm hoàn chỉnh Văn kiện đại hội, cần xây dựng các báo cáo tham luận sao cho cụ thể và sát với thực tiễn, các Đảng bộ trực thuộc cần sớm phân bổ đại biểu đi dự đại hội cấp trên về các chi bộ, chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội đảng các cấp; Tiếp tục phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp, cũng như giũ vững an ninh chính trị trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website