Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Cô giáo tận tâm với sự nghiệp trồng người

17/11/2019 00:00 153 lượt xem

Những năm gần đây, Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của ngành giáo dục huyện Xín Mần ngày càng lan tỏa sâu rộng và đã xuất hiện nhiều tấm gương thầy giáo, cô giáo dạy giỏi, tận tụy, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. Cô giáo Lục Thị Thùy, giáo viên trường PTDT Bán trú tiểu học xã Cốc Rế huyện Xín Mần là một tấm gương tiêu biểu của trường.

        Sau khi tốt nghiệp sư phạm và được nhận công tác tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học Xã Ngán Chiên năm 1997. Sau 20 năm công tác cô được phân công chuyển công tác về dạy tại Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Cốc Rế cho đến nay và được nhà trường phân công chủ nhiệm và giảng dạy lớp 2. Với 22 năm công tác, cô đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong công tác cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể, nhằm nâng cao hiệu quả dạy học, cô Thùy đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức cho các em học sinh bán trú, giúp các em có ý thức hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này. Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò giúp các em hăng say trong mỗi bài giảng của Cô, làm các em thích đến lớp đến trường hơn. Cô luôn thấu hiểu tâm lí, tính cách từng học trò của mình nên có cách cư xử rất phù hợp khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn, những em đã mạnh dạn thì phát huy hết năng lực của mình. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu”, cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh. Tại các buổi thăm lớp dự giờ cô luôn quan sát cách giảng dạy của các đồng nghiệp trong tổ để có được cái nhìn tổng quát, qua đó đề ra phương pháp giảng dạy và có cách kèm cặp các em học sinh đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài giờ dạy chính trên lớp cô còn tổ chức dạy bồi dưỡng cho các em học sinh khá giỏi và phụ đạo cho các em học sinh học yếu hơn, để các em hiểu bài và theo kịp các bạn khác trong lớp, trong trường. Ngoài giờ đứng trên bục giảng cô Thùy còn là một người mẹ thứ hai của các em học sinh, vì các em còn nhỏ ở bán trú xa nhà thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, nên cô rất thương các em, luôn coi các em như là con của mình, cô dậy bảo các em từ cách gập chăn màn, vệ sinh thân thể hàng ngày sạch sẽ.

         Thầy Nguyễn Văn Kiên, Hiệu Trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Cốc Rế huyện Xín Mần cho biết: cô Lục Thị Thùy luôn nhiệt tình và tâm huyết với nghề, gương mẫu trong hoạt động của nhà trường, luôn đoàn kết với đồng chí, đồng nghiệp hài hòa cởi mở, hết mực yêu thương học sinh và được phụ huynh rất tin tưởng. Vừa là giáo viên giảng dạy, vừa làm công tác chủ nhiệm cô giáo Thùy luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

        Với những nỗ lực không ngừng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, từ năm 2004 đến nay cô đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường và nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiến tiến do UBND huyện Xín Mần tặng. Cô thật xứng đáng là một tấm gương điển hình tận tụy, hết lòng công việc, là tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người” ở huyện Xin Mần. 


Tin khác

Liên kết website