Văn hóa - Xã hội

Các đơn vị trường học trên địa bàn xã Thu Tà và xã Cốc Rế đã sẵn sàng cho năm học 2023-2024

03/09/2023 21:11 55 lượt xem

Trong năm học 2022-2023, các đơn vị trường học của xã Thu Tà và xã Cốc Rế huyện Xín Mần, luôn nhận được sự quan tâm sát sao về công tác lãnh chỉ đạo của các cấp, đặc biệt là ngành chuyên môn, sự nỗ lực cố gắng khắc phục mọi khó khăn của tập thể cán bộ giáo viên vì vậy, năm học 2022-2023 các đơn vị trường học của 2 xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Các đơn vị trường học trên địa bàn xã Thu Tà và xã Cốc Rế đã sẵn sàng cho năm học 2023-2024
Trường PTDT Bán trú Tiểu học Cốc Rế sắp xếp sách cho năm học mới

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học mới, ngay từ tháng 6 năm 2023, Ban giám hiệu các đơn vị trường học đã tập trung đi kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất trong toàn trường để có hướng phối hợp với cấp ủy, chính quyền tiến hành bổ sung thiết bị đồ dùng còn thiếu, sửa chữa thiết bị hỏng hóc nhằm đảm bảo chuẩn bị tốt cho năm học mới được bắt đầu.

Theo ông Lý Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Thu Tà cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học 2023-2024, xã Thu Tà đã tổ chức chỉ đạo, triển khai đến các thôn bản, cuối tháng 8, các cháu học sinh trên địa bàn sẽ tập chung để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới; Triển khai đến các thôn bản, điểm trường tổ chức dọn dẹp vệ sinh đón các cháu học sinh vào năm học mới đảm bảo số lượng, chất lượng và đủ sĩ số học sinh. Về phòng ở và cơ sở vật chất khu lưu trú vẫn còn gặp một số hạn chế và khó khăn, cơ sở vật chất phòng học các trường trên địa bàn xã cơ bản được đầy đủ”.

Học sinh trường PTDT Bán trú THCS xã Thu Tà dọn dẹp vệ sinh khuôn viên lớp học trước ngày khai giảng

Trong năm học mới, tổng số học sinh các cấp ở xã Thu Tà là hơn 850 học sinh,  trong đó học sinh bán trú là gần 600 em, tổng số học sinh các cấp trên địa bàn xã Cốc Rế là gần 600 em học sinh, học sinh thuộc hộ nghèo chiếm 70%. Để thực hiện tốt kế hoạch năm học 2023-2024, các đơn vị trường học đã đẩy mạnh công tác công tác tuyển sinh thuộc các cấp học, cũng như rà soát các đối tượng học sinh thuộc diện chính sách, học sinh nghèo để có giải pháp hỗ trợ, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động học sinh trong độ tuổi đến trường, đảm bảo không để sót hay có học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đi học. Cho đến nay mọi điều kiện chuẩn bị cho năm học 2023-2024 đã được các trường học trong các đơn vị trường học của 2 xã thực hiện một cách nghiêm túc; cùng với đó công tác bán trú cho học sinh đã được các trường đặc biệt quan tâm.

Bước vào đầu tháng 8, UBND các xã đã phân công các ngành đoàn thể phụ trách các thôn bản tổ chức rà soát số trẻ em trong độ tuổi cũng như đánh giá cơ sở vật chất tại các điểm trưởng, huy động bà con Nhân dân tham gia ngày công để tu sửa trường lớp, chỉ đạo cho các trường chủ động chuần bị và tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ tới trường trong ngày 05 tháng 9, nhằm tạo khí thế hứng khởi ngay từ những ngày đầu năm học.

Các thầy giáo Trường PTDT Bán trú Tiểu học Cốc Rế chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Ông Nguyễn Văn Kiên, Hiệu Trưởng trường PTDT Bán trú Tiểu học Cốc Rế cho biết thêm: Đối với năm học 2023-2024, nhà trường xác định đây là năm học trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục. Ngay từ đầu năm nhà trường đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát cơ sở vật chất, tu sửa bổ sung ở các điểm trường. Công tác chuẩn bị sách giáo khoa và đồ dùng học sinh cở bản được chuẩn bị đầy đủ. Nhà trường đã phân công sắp xếp bố trí giáo viên phù hợp với điều kiện thực tế, ứng dụng công nghệ thôn tin vàp giảng dạy, để năm học 2023-2024 đạt kết quả cao về chất lượng.

Với phương châm đẩy mạnh chất lượng giáo dục trong năm học, với kế hoạch của ngành giáo dục đối với học sinh lớp 1 tựu trường từ ngày 21 tháng 8 để bồi dưỡng tăng cường kiến thức cho học sinh bước vào lớp 1, đối với các khối của các đơn vị trường học tựu trường vào ngày 28 tháng 8 năm 2023. Nhìn chung công tác huy động học sinh tại địa bàn xã đã được chính quyền địa phương và phụ huynh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, nên tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao.

Với tâm thế vững vàng và sự quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền xã Thu Tà và xã Cốc Rế, sự đoàn kết khắc phục mọi khó khăn của tập thể cán bộ giáo viên các đơn vị trường học, đến thời điểm này ngành giáo dục của 2 xã đã sẵn sàng bước vào năm học 2023-2024./.

Việt Trung - Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website