Văn hóa - Xã hội

Các trường học tại xã Quảng Nguyên sẵn sàng bước vào năm học mới 2023 – 2024

03/09/2023 21:20 71 lượt xem

Không khí sôi nổi, háo hức chuẩn bị cho năm học mới đó là những gì mà chúng tôi nhận thấy đang hiện rõ trên từng nét mặt của các thầy cô giáo và các em học sinh trong những ngày này tại các đơn vị Trường học trên địa bàn xã Quảng Nguyên, tuy vẫn còn nhiều khó khăn song với sự quyết tâm, nỗ lực của thầy và trò nhà trường, hứa hẹn một năm học mới sẽ đem lại nhiều thành tích cao.

Các trường học tại xã Quảng Nguyên sẵn sàng bước vào năm học mới 2023 – 2024
Tập luyện nghi thức, văn nghệ chờ đón ngày khai giảng

Tại Trường PTDTBT THCS Quảng Nguyên mọi công tác cho năm học mới đã được nhà trường chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Bên cạch việc tu sửa, lao động vệ sinh trường, lớp, cùng với đó là công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập. Một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất của nhà trường hiện nay là điều kiện cơ sở vật chất của nhà lưu trú còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, Trường PTDTBT THCS Quảng Nguyên có 12 lớp với trên 400 học sinh. Trong đó số học sinh bán trú là trên 240 em, Để đảm bảo điều kiện và cơ sở vật chất cho các em yên tâm học hành, nhà trường đã bố trí các phòng ở, tuy nhiên số lượng học sinh bán trú đông, 1 phòng bán trú phải có từ 20-25 em ở chung phòng. Mặc dù còn nhiều khó khăn, đến nay, cơ bản mọi công việc đã đáp ứng đã được 100% công tác dạy và học. Cán bộ giáo viên đã được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, đảm bảo các điều kiện tốt nhất trước khi bước vào năm học mới. Công tác vận động học sinh cũng được xã ưu tiên, nên các trường đều có tỷ lệ học sinh đến trường đạt cao.

Thay mới bảng biển, pano tuyên truyền ở trường học

Với trường PTDTBT Tiểu học xã Quảng Nguyên, năm học mới này nhà trường có gần 600 em học sinh, ngoài công tác lao động vệ sinh trường lớp, các thầy cô giáo còn tích cực tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ giáo viên của nhà trường. Lãnh đạo nhà trường cho biết dự kiến sẽ khai giảng ngắn gọn nhưng bảo đảm trang trọng. Nhà trường tổ chức tuyên truyền cho phụ huynh học sinh mua sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh, đặc biệt chú ý tới mua sắm trang thiết bị dạy học lớp 4 theo danh mục quy định của Bộ GD-ĐT đáp ứng đúng với chương trình GDPT 2018. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, Ban Giám hiệu nhà trường tham mưu vận động 100% trẻ vào lớp 1 đến trường học, thực hiện tăng cường tiếng Việt trước khi bước vào khai giảng năm học mới.

Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sách giáo khoa được đảm bảo cho năm học mới
Thực hiện tăng cường tiếng việt cho trẻ mới vào lớp 1

Các đơn vị trường học trên địa bàn xã Quảng Nguyên đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón học sinh đến trường. Nhà trường cũng đã kiểm tra, rà soát để bổ sung cơ sở vật chất, bên cạnh đó cũng ra sức tập luyện văn nghệ, nghi thức, không khí chuẩn bị cho ngày tựu trường rất khẩn trương. Đồng thời cũng đảm bảo các yêu tố đầy đủ ngay tuần học sau khai giảng, tạo sự an tâm, tin tưởng cho phụ huynh khi gửi con tại trường.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới đã được các đơn vị trường học trên địa bàn xã thực hiện tương đối bài bản; Nhà trường, giáo viên và các em học sinh cũng đang chuẩn bị tâm thế tốt nhất, sẵn sàng bước vào năm học mới 2023-2024./.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website