Văn hóa - Xã hội

Chương trình khám bệnh từ thiện cho trẻ em tại xã Nấm Dẩn

23/09/2023 23:22 76 lượt xem

Ngày 23.9.2023, Hội chữ Thập đỏ tỉnh Hà Giang, Hội chữ Thập đỏ huyện Xín Mần phối hợp với UBND xã Nấm Dẩn tổ chức Chương trình khám bệnh từ thiện cho cho học sinh. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện các đơn vị tài trợ, các y, bác sĩ đến từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng chính quyền địa phương.

Chương trình khám bệnh từ thiện cho trẻ em tại xã Nấm Dẩn
Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng các nhà tài trợ tặng quà cho các em học sinh

Với chủ đề “Đi khắp nẻo đường, cùng con vững bước”, Chương trình đã khám sàng lọc cho học sinh thuộc trường Mầm Non và trường Tiểu học xã Nấm Dẩn, gồm: Khám nội nhi, đo chiều cao, cân nặng, khám tai mũi họng, đánh giá mức độ suy dinh dưỡng và cấp phát thuốc miễn phí cho các em.

Khám sàng lọc và tư vấn dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cho các học sinh

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Xín Mần đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, các đơn vị tài trợ, cùng các thầy thuốc, y, bác sĩ đã không quản đường xá xa xôi để đem đến với trẻ em xã Nấm Dẩn nói riêng và của huyện nói chung một chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa; Đồng chí cũng mong muốn các nhà tài trợ tiếp tục có nhiều các chương trình thiện nguyện để giúp đỡ trẻ em miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện có điều kiện tốt hơn trong học tập và tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

Bên cạnh việc khám, cấp phát thuốc miễn phí, nhân dịp Tết Trung thu, Chương trình đã tặng 700 suất quà cho học sinh trường Mần non, trường Tiểu học xã Nấm Dần; tặng 14 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tặng quà người cao tuổi xã Nấm Dẩn

Nhân dịp Quốc tế người cao tuổi, Chương trình đã dành tặng 100 phần quà cho các cụ người cao tuổi xã Nấm Dẩn gồm: Típ xủi và Mì tôm. Động viên, thăm hỏi và trao quà cho người cao tuổi, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Xín Mần mong các cụ hãy giữ gìn sức khoẻ, luôn sống vui, sống khoẻ để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Dịp này, Hội chữ Thập đỏ tỉnh Hà Giang đã trao chứng nhận “Tấm lòng vàng Nhân đạo” cho 03 đơn vị tài trợ cho chương trình khám bệnh từ thiện tại xã Nấm Dẩn với tổng kinh phí là trên 300 triệu đồng, gồm: Công ty CPDP Delap, Công ty Truyền thông Daisy, Kênh truyền thông tư vấn sức khoẻ A lô bác sĩ. Chương trình đã thể hiện sự quan tâm, sẻ chia với những khó khăn đối với đồng bào vùng dân tộc thiểu số và lan toả tình yêu thương sự chăm sóc của công đồng đến với các cháu thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã nhân dịp Tết Trung thu đầy ý nghĩa này./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website