Văn hóa - Xã hội

Đặc sắc các mô hình đèn Trung thu 2023

30/09/2023 09:40 163 lượt xem

Tết Trung thu năm 2023, không khí trên địa bàn huyện vô cùng nhộn nhịp. Sự háo hức, nô nức của bà con nhân dân và đặc biệt là các em thiếu nhi, cùng những mô hình linh vật, biểu tượng khiến mùa Tết trung thu trở nên đặc biệt và ý nghĩa.

Đặc sắc các mô hình đèn Trung thu 2023
Mô hình đèn Cây Đa - Chú cuội

Trung thu năm nay toàn huyện có 15 mô hình đèn trung thu, linh vật được các thôn, tổ dân phố và các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn thiết kế, tạo dựng. Những mô hình đèn lồng Trung thu với đủ các linh vật, những con vật, nhân vật lịch sử, câu chuyện cổ tích và văn hóa dân gian như: Đèn ông sao, đèn biểu tượng trống đồng, cây đa, linh vật hình lân, cá chép, voi, thiên nga, công, v.v... Với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng, các mô hình được chế tác công phu, đầu tư nhiều thời gian, trang trí lộng lẫy đã tạo nên nét đẹp riêng, độc đáo cho từng mô hình.

Những chiếc đèn lồng Trung thu năm nay mang nhiều ý nghĩa, mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhân dân làm ăn thuận lợi, cũng như thể hiện tình yêu của các bậc cha mẹ dành cho con trẻ. Những mô hình đèn lồng Trung thu này cũng mang theo bao ước mơ, niềm vui và hy vọng của các em thiếu nhi, để các em có những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ về Tết Trung thu truyền thống.

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong BTV Trao giải cho các mô hình đèn trung thu đẹp và ấn tượng
Trao giải trưng bày gian hàng “Đêm hội trăng rằm”
Trao giải của Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

Trong không khí sôi động đó, UBND huyện Xín Mần đã trao giải Nhất cho đơn vị Tổ dân phố 2; trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến Khích cho các mô hình đèn trung thu đẹp và ấn tượng. Đồng thời, trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến Khích cho 12 đơn vị tham gia trưng bày gian hàng “Đêm hội trăng rằm”. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Xín Mần đã trao các giải của Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” cho các em học sinh tham gia.

*Một số Mô hình đèn trung thu, linh vật rực rỡ sắc màu:

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website