Chính trị

Đoàn công tác huyện Xín Mần (Hà Giang) thăm và làm việc tại Quận 5 (Tp Hồ Chí Minh)

26/02/2024 10:16 157 lượt xem

Nhận lời mời của Quận ủy và UBND quận 5 thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25.02.2024, Đoàn công tác huyện Xín Mần (Hà Giang) do đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã có chuyến đến thăm và làm việc tại UBND Quận 5 (Tp Hồ Chí Minh). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan chuyên môn của UBND huyện Xín Mần. Tiếp đón và làm việc với đoàn, về phía UBND Quận 5 (Tp Hồ Chí Minh) có đồng chí Nguyễn Võ Xuân Kỳ, Phó Chủ tịch UBND Quận 5; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành chuyên môn UBND Quận 5…

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Xín Mần (Hà giang) và Quận 5 (Tp Hồ Chí Minh) đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, đặc điểm tình hình và kết quả công tác phát triển kinh tế, du lịch của huyện trong thời gian qua.

Với Quận 5 (Tp Hồ Chí Minh), lãnh đạo Quận 5 cho biết là quận thuộc khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Các trục đường chính Bắc - Nam, Đông - Tây của thành phố hầu như đi qua địa bàn quận. Về mặt kinh tế, xưa và nay, quận vẫn được xem là một trung tâm thương mại dịch vụ quan trọng của thành phố. Từ các chợ đầu mối trên địa bàn quận hàng hóa các loại được bán buôn, bán lẻ tỏa đi khắp các vùng đất nước và các nước lân cận. Là địa bàn có đông đồng bào Hoa cư trú, sinh sống từ khá sớm. Những công trình kinh tế, văn hóa, cơ sở hạ tầng được xây dựng ngày càng nhiều đã góp phần làm thay đổi cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại và cải thiện điều kiện sống cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

Thông tin khái quát về huyện Xín Mần, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng Chủ tịch UBND huyện Xín Mần cho biết Xín Mần là huyện miền núi biên giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hà Giang, có đường biên giới giáp với Trung Quốc. Là huyện nghèo, còn nhiều khó khăn, với những nỗ lực của Cấp ủy, Chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đời sống nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt là nghị quyết 27 về xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh và các phong trào về xây dựng nông thôn mới, xoá đói giảm nghèo được thực hiện rất hiệu quả. Hiện nay, huyện Xín Mần đang hướng tới đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương gắn với phát triển nông nghiệp. Tập trung thu hút du khách trong nước và quốc tế muốn khám phá về văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi. Bên cạnh đó mong muốn thu hút doanh nghiệp đầu tư sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng các HTX phát triển du lịch, nông nghiệp… Vui mừng trước sự tiếp đón thân tình, trọng thị của các đồng chí lãnh đạo Quận 5 (Tp.Hồ Chí Minh), lãnh đạo huyện Xín Mần mong muốn sẽ tiếp tục được Quận 5 (Tp.Hồ Chí Minh) chia sẽ, giúp đỡ, hỗ trợ cho các hộ nghèo huyện Xín Mần trong thời gian tới, với mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Lãnh đạo Huyện Xín Mần và Quận 5 tặng quà tại buổi làm việc.

Qua buổi gặp gỡ, trao đổi đã giúp 2 huyện nắm bắt thông tin, chia sẻ về phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, đặc biệt trong công tác phát triển du lịch... Đồng thời, tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa 2 huyện thêm thân thiện và gắn bó hơn. Trước khi làm việc, Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh đã mời đoàn huyện Xín Mần dự lễ hội Tết Nguyên tiêu và thăm một số điểm di tích quốc gia tại quận 5 thành phố Hồ Chí Minh.


Tin khác

Liên kết website