Chính trị

Đoàn công tác Uỷ ban MTTQ tỉnh giám sát tại huyện Xín Mần

28/03/2024 15:50 45 lượt xem

Ngày 27.3.2024, Đoàn công tác Uỷ ban MTTQ tỉnh do đồng chí Triệu Đức Lương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Xín Mần về giám sát chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2024. Làm việc với đoàn công tác, về phía huyện có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban của huyện.

Đoàn công tác làm việc tại xã Chế Là.

Trước khi làm việc với huyện Xín Mần, Đoàn công tác đã đi kiểm tra, giám sát thực tế việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững tại xã Chế Là và xã Nàn Ma. Qua kiểm tra giám sát thực tế, các dự án chăn nuôi phát triển kinh tế tại cơ sở đã có bước chuyển biến, người dân đã chủ động làm chuồng trại, chăm sóc vật nuôi, có kế hoạch phát triển các dự án chăn nuôi, một số dự án nổi bật như: Dự án chăn nuôi Lợn thương phẩm, Dự án chăn nuôi Dê Bore,… Đồng thời Đoàn giám sát cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong các khâu triển khai thực hiện các dự án, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục để triển khai thực hiện chương trình MTQG đạt hiệu quả cao nhất.

Trên địa bàn huyện Xín Mần, chương trình MTQG giảm nghèo bền vững luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, được cụ thể hóa thành Nghị quyết của HĐND và kế hoạch của UBND các cấp. Các chính sách về giảm nghèo được triển khai thực hiện toàn diện, đầy đủ, từ đó đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng và phát triển kinh tế, ổn định chính trị - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện. Bên cạnh các dự án thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, các chương trình khác đã được lồng ghép nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sản xuất, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, góp phần tạo việc làm, từng bước nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Triệu Quốc Lương kết luận buổi làm việc với UBND huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Triệu Quốc Lương đã đánh giá cao sự nỗ lực triển khai thực hiện chương trình MTQG trên địa bàn huyện, đồng thời với mục tiêu huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đồng chí đề nghị các xã, thị trấn cần xác định rõ lợi thế để phát huy tiềm lực kinh tế; phát huy vài trò của ban chỉ đạo, tăng cường chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền vận động. Trong đó tập trung hỗ trợ cho đối tượng nghèo, địa bàn nghèo, tránh trùng lặp để tạo ra sự chuyển biến rõ ràng; huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện./.

Hoàng Thạch - Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website