Hội đồng nhân dân

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần làm việc tại xã Nấm Dẩn

24/02/2021 13:37 119 lượt xem

Ngày 23.02, Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện có buổi làm việc tại xã Nấm Dẩn, nhằm nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch bệnh, xây dựng nông thôn mới trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Thường trực UBND huyện, các cơ quan, phòng ban của huyện.

        Qua nghe báo cáo, tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, trên địa bàn xã Nấm Dẩn cơ bản ổn định. Để nhân dân được vui xuân, đón Tết, xã đã thực hiện nghiêm túc các Quy định, Chỉ thị, công văn của cấp trên về tổ chức Tết cho nhân dân trong tình hình diễn ra dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp. Nhân dân đón Tết, an lành, đầm ấm, tiết kiệm; cùng với đó xã đã triển khai nghiêm túc các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh tại 12 thôn, bản, thành lập các chốt khai báo y tế, cũng như tăng cường công tác đảm bảo sẵn sàng các điều kiện chuẩn bị cho công tác phòng chống dịch phù hợp. Công tác hỗ trợ cho các đối tượng chính sách được kịp thời, các mặt hàng thiết yếu đảm bảo nhu cầu của nhân dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. UBND xã cũng đã xây dựng kế hoạch gieo trồng cây, hướng dẫn nhân dân làm đất và các điều kiện, tổ chức sản xuất vụ Đông xuân 2021. Công tác tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được triển khai sâu rộng, hiệp thương lần thứ nhất hoàn thành đúng tiến độ, Ủy ban bầu cử xã cơ bản chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cho công tác bầu cử và dự kiến tổ chức tại 5 đơn vị bầu cử. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được duy trì và thực hiện với 11/19 tiêu chí đã đạt, phấn đấu 4 tiêu chí hoàn thành trong năm 2021. Công tác chuẩn bị các điều kiện cho học sinh trở lại học sau kỳ nghỉ Tết được quan tâm, chú trọng.

       Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đã đánh giá cao những kết quả xã Nấm Dẩn đạt được trong năm 2020 và sự chủ động trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí cũng đề nghị với xã trong thời gian tới cần xác định rõ tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của xã, đánh giá lại các mô hình điển hình, mô hình có liên kết chuỗi giá trị để xây dựng thành lộ trình phát triển trong giai đoạn mới; chú trọng các sản phẩm đặc trưng du lịch, xây dựng chiến lược kết hợp với quảng bá, giới thiệu nhằm phát huy lợi thế về tiềm năng du lịch trên địa bàn xã; quan tâm công tác xây dựng, quy hoạch lại trung tâm xã; tiếp tục rà soát, đánh giá thực chất các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, lựa chọn đầu điểm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, mang tính hiệu quả, thiết thực nhất, xây dựng lộ trình, kế hoạch chi tiết để cả hệ thống chính trị vào cuộc và người dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới; lựa chọn các nhân tố xây dựng điểm mô hình cải tạo vườn tạp một cách bài bản, có khoa học; chuẩn bị tốt các điều kiện, nắm chắc quân số công dân lên đường làm nghĩa vụ; tập trung mọi điều kiện đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh khi đón học sinh quay trở lại học sau Tết nguyên đán, nắm chắc tình hình cán bộ, giáo viên, duy trì sĩ số học sinh, triển khai thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; tiếp tục rà soát, đảm bảo cơ cấu nhân sự phù hợp, chất lượng, đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất, chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website