Hội đồng nhân dân

HĐND huyện Xín Mần giám sát tại xã Xín Mần và xã Thèn Phàng

21/04/2024 22:01 55 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 29/KH-ĐGS, ngày 25/3/2024 của HĐND huyện Xín Mần về việc giám sát kết quả thực hiện đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2021-2025 và đến năm 2030 trên địa bàn. Ngày 19.4.2024, tổ giám sát của HĐND huyện do đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm tổ trưởng đã đến giám sát và làm việc tại 2 xã Xín Mần và xã Thèn Phàng.

HĐND huyện Xín Mần giám sát tại xã Xín Mần và xã Thèn Phàng
HĐND huyện giám sát tại xã Xín Mần

Thực hiện đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, xã Xín Mần đã xây dựng chuyên đề về kết cấu hạ tầng giao thông. Trong quá trình triển khai và thực hiện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện về công tác triển khai thực hiện kết cấu hạ tầng giao thông tại xã cùng với sự phối hợp của các phòng ban chuyên môn của huyện. Xã cũng đã thường xuyên tổ chức họp chỉ đạo triển khai trực tiếp, ra các quyết định về việc kiện toàn ban chỉ đạo xã, thôn, quyết định ban hành quy chế làm việc UBND xã, giao nhiệm vụ cụ thể cho chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện công trình đường giao thông nông thôn. Tổ chức họp và giao nhiệm vụ cho các cán bộ phụ trách thôn xuống tổ chức họp dân, tuyên truyền, lấy ý kiến của nhân dân về các chương trình đột phá đặc biệt là chương trình kết cầu hạ tầng giao thông nông thôn. Trên địa bàn xã đến nay các tuyến đường giao thông đến trung tâm 5/5 thôn bản đã được bê tông hoá, đảm bảo giao thông đi lại được thông suốt.

Đoàn công tác giám sát thực tế tại xã Thèn Phàng.

Đối với xã Thèn Phàng, cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã từng bước được đầu tư và phát triển, về cơ bản đáp ứng được nhu cầu, phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh, quốc phòng, nâng cao đời sống của người dân, nhất là các thôn đặc biệt khó khăn ngày càng có điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo, đóng góp chung vào sự phát triển của địa phương. Xây dựng kết cấu đường giao thông liên thôn được đồng bộ, thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn, để người dân tham gia bàn bạc về một số hoạt động trong thôn như: Như mở mới các tuyến đường liên thôn, các giải pháp thiết kế, phương thức khai thác công trình….

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những nỗ lực của 2 xã trong thực hiện đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Đồng chí cũng đề nghị xã Xín Mần và xã Thèn Phàng cần nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chương trình; tăng cường công tác phổ biến pháp luật, tuyên truyền để Nhân dân đồng thuận khi thực hiện các dự án; Chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, phù hợp để thực hiện có hiệu quả; linh hoạt, sáng tạo trong huy động xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn; khai thác có hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu; phát triển hạ tầng giao thông gắn với tăng cường công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm duy trì tiêu chuẩn kỹ thuật các công trình giao thông; chú trọng các điều kiện mở rộng lề đường và rãnh thoát nước; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong triển khai thực hiện các Chương trình trên địa bàn…

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website