Hội đồng nhân dân

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hoạt động của Thường Trực, các Ban HĐND cấp xã trên địa bàn huyện Xín Mần

02/11/2017 00:00 89 lượt xem

Nhằm tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động HĐND cấp xã, thị trấn. Ngày 02.11.2017, Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang phối hợp với Thường trực HĐND huyện Xín Mần tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xín Mần. Tới dự lớp tập huấn có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần.

        Trong thời gian một ngày, các học viên là Thường trực HĐND và các Ban HĐND của các xã, thị trấn sẽ được nghe các đồng chí báo cáo viên của HĐND Tỉnh trao đổi về một số nội dung như: Kỹ năng điều hành của chủ tọa kỳ họp và kỹ năng điều hành phiên giải trình chất vấn giữa hai kỳ họp; Một số nội dung gợi ý chất vấn đối với Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp xã, thị trấn; Kỹ năng thẩm tra các báo cáo, Đề án và dự thảo Nghị Quyết của các Ban HĐND cấp xã; Kỹ năng về tổ chức hoạt động giám sát của Thường trực, các Ban HĐND cấp xã… Bên cạnh đó, lớp tập huấn cũng sẽ là dịp để các vị đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn giao lưu, học hỏi, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, cùng những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.

        Thông qua lớp tập huấn lần này sẽ giúp các học viên trang bị thêm kỹ năng cần thiết và hiểu rõ hơn, sâu hơn về một số kỹ năng trong hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND để từ đó có thể áp dụng vào thực tiễn hoạt động của mình. Qua đó đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND ngày càng được hoàn thiện và không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. 


Tin khác

Liên kết website