Hội đồng nhân dân

Hội nghị trực tuyến giao ban tiến độ thực hiện Nghị quyết 209 và triển khai Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh

07/08/2017 00:00 99 lượt xem

Ngày 4/8/2017, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố giao ban tiến độ thực hiện Nghị quyết 209 và triển khai Nghị quyết 86/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về Sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Điều 1 Nghị quyết 209. Dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh. Dự và chủ trì tại điểm cầu huyện Xín Mần có đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các Ban ngành đoàn thể, Chủ tịch 19 xã thị trấn huyện Xín Mần.

        Thực hiện Nghị quyết 209, đến nay có 13.618 hộ đăng ký vay vốn với nhu cầu vay vốn là 1.116.372 triệu đồng; các huyện, thành phố đã tổ chức thẩm định được 11.623 hồ sơ, trong đó có 4.306 hộ đủ điều kiện vay vốn với nhu cầu vay vốn là 354.564 triệu đồng. Ngân hàng NN&PTNT tỉnh đã giải ngân được 287.770 triệu đồng cho 3.384 hộ, chiếm 79% số hộ đủ điều kiện vay vốn.

        Tại hội nghị, đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó chủ tịch UBND huyện đã phát biểu thảo luận đưa ra các đề xuất phương án đối với huyện Xín Mần như: Tiến độ thẩm định còn gặp khó khăn; đưa cơ học vào chăn nuôi đại gia súc còn thấp; phát triển trồng thêm diện tích cây thảo quả,  công tác kiểm dịch, tiêm phòng chưa đầy đủ, kịp thời; công tác chế biến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thị trường tiêu thụ còn nhiều hạn chế.

        Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao cách làm sáng tạo, hiệu quả của các địa phương; đồng thời khẳng định Nghị quyết 209 là cơ hội để phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa nên các địa phương cần tận dụng tốt cơ hội để triển khai hiệu quả. Giao Sở NN&PTNT hoàn thiện hướng dẫn thực hiện nghị quyết sửa đổi, bổ sung trình UBND tỉnh ban hành trước ngày 10.8, chỉ đạo hệ thống chuyên môn đánh giá việc tổ chức thực hiện sau vay vốn chính sách, kịp thời chấn chỉnh, giải quyết những hạn chế, vướng mắc; Sở Công thương đề xuất kế hoạch phát triển chợ gia súc trên địa bàn tỉnh gắn với thực hiện Nghị quyết 209, từ ngày 30.8, có báo cáo hàng quý về thị trường các loại sản phẩm theo Nghị quyết 209 cho các huyện nắm bắt và chỉ đạo đúng hướng; Ngân hàng Nhà nước tham mưu cho tỉnh các giải pháp cải cách hành chính trong cho vay vốn; các tổ chức chính trị-xã hội chỉ đạo hội viên tham gia tổ chức thực hiện. Ngân hàng No&PTNT đánh giá trình tự thủ tục thực hiện để đơn giản hóa thủ tục hành chính, có báo cáo đề xuất chính thức với UBND tỉnh về việc ủy quyền cho tổ thẩm định hồ sơ tại xã; Liên minh HTX gắn chương trình phát triển HTX với Nghị quyết 209; Sở KH&CN rà soát lại quy trình xây dựng các sản phẩm và đẩy nhanh tiến độ nâng cao chất lượng sản phẩm mật ong Mèo Vạc. Các huyện, thành phố chỉ đạo hoàn thành thẩm định dứt điểm các hồ sơ chưa thẩm định và tiến hành giải ngân cho 922 hộ đủ điều kiện vay vốn trong tháng 8; triển khai nghị quyết đến bí thư, chủ tịch cấp cơ sở và có giải pháp tuyên truyền chính sách trực tiếp đến người dân; tăng cường kiểm tra, giám sát sử dụng vốn vay; rà soát và đề ra giải pháp xây dựng mỗi huyện có 15 gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; phân công đồng chí lãnh đạo trực tiếp theo dõi để kịp thời giải quyết các kiến nghị, vấn đề vướng mắc trong triển khai thực hiện ở cơ sở... 


Tin khác

Liên kết website