Văn hóa - Xã hội

Hào hứng ngày tựu trường năm học mới 

28/08/2023 21:34 53 lượt xem

Sáng ngày 28.8.2023, 61 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đón học sinh trở lại trường học sau thời gian nghỉ hè. Năm học này toàn huyện Xín Mần có trên 19.000 học sinh thuộc các cấp học. Đến nay tất cả các trường học trong toàn huyện đã thực hiện tốt hướng dẫn, qui định của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Giang về chương trình, kế hoạch cho năm học 2023-2024.

Hào hứng ngày tựu trường năm học mới 
Phụ huynh đưa các em học sinh tới tựu trường

Các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học như sách giáo khoa, vở viết, sách bài tập, đồ dùng học tập đã được các trường chủ động chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo đủ sách vở cho học sinh. Ngoài ra các trường còn làm tốt việc tu sửa, dọn dẹp khuôn viên trường, lớp, nhằm tạo ra một môi trường xanh, sạch, đẹp, giúp cho các em thấy thoải mái và phấn khởi hào hứng mỗi khi tới trường. Cháu Lộc Bảo Phúc, học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Cốc Pài chia sẻ: Sau kì nghỉ hè cháu rất háo hức khi được gặp lại thầy cô và bạn bè. Vào năm học mới cháu sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi. Theo cháu Bùi Minh Anh, học sinh lớp 4A1, Trường Tiểu học Cốc Pài thì sau một kì nghỉ dài thì cháu rất hồi hộp và hào hứng đến lớp, được gặp lại các bạn và thầy cô để chuẩn bị bước vào năm học mới nhiều thú vị.

Bên cạnh việc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh học sinh đã được các trường thực hiện tốt, qua đó đã nhận được nhiều sự đồng thuận, ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh trong việc chỉnh trang tại các điểm trường ở thôn bản cũng như trang trí các phòng học, khuôn viên trường, lớp, nhằm tạo không gian lớp học sạch đẹp, sinh động, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Giáo viên và các em học sinh hân hoan trong ngày tựu trường

Để chuẩn bị cho năm học mới, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về ngày tựu trường. Ngay trong buổi sáng ngày tựu trường 28/8, các trường học rất hân hoan được đón phụ huynh đưa con em trở lại trường, 100% học sinh đã đến trường đầy đủ.

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường học tổ chức dạy Tăng cường Tiếng việt Đối 100% trẻ vào lớp 1 từ ngày 14/8. Có thể khẳng định các điều kiện cho năm học đã được huyện đảm bảo và sẵn sàng phục vụ cho năm học mới trên địa bàn huyện Xín Mần một cách hiệu quả nhất./.

Hồng Hải - Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website