Hội đồng nhân dân

HĐND huyện Xín Mần khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 -2021 tổ chức kỳ họp thứ 14

22/12/2020 08:33 89 lượt xem

Trong 2 ngày (21 và 22.12.2020), HĐND huyện Xín Mần khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 -2021 tổ chức kỳ họp thứ 14 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP - AN năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự kỳ họp có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; Các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; các Đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần.

        Kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân huyện khóa XIX với nhiệm vụ trọng tâm là xem xét đánh giá toàn diện kết quả các mặt công tác trong năm 2020; xác định những nhiệm vụ trọng tâm, những biện pháp thiết thực cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện trong thời gian tới. Theo đó từ đầu năm đến nay dịch bệnh Covid - 19, cùng với thiên tai gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển KT-XH và QP - AN trên địa bàn. Trong năm 2020 huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản ước đạt 670,3 tỷ đồng, thực hiện đạt 100% kế hoạch, tăng 35,3 tỷ đồng so với năm 2019. Tổng sản lượng lương thực đạt trên 44,236 tấn, đạt 100,5% so với kế hoạch. Chăn nuôi tổng đàn gia súc đạt 106,528 con đạt 86,7% so với kế hoạch; toàn huyện trồng mới được 295 ha rừng. Chương trình xây dựng Nông thôn mới thực hiện được 40 công trình, chương trình OOCOP toàn huyện có 5 sản phẩm đạt sao… Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, QP – AN được giữ vững. Trong số 20 chỉ tiêu tỉnh giao có 04 Chỉ tiêu vượt kế hoạch, 13 chỉ tiêu đạt 100% KH, 03 chỉ tiêu không đạt kế hoạch; Nghị quyết HĐND huyện giao 55 chỉ tiêu, có 09 chỉ tiêu vượt kế hoạch, có 30 chỉ tiêu đạt 100% KH. Hoạt động của HĐND huyện được thực hiện tốt theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương, phát huy tốt vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Trong năm 2020, các đại biểu, tổ đại biểu HĐND huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu dân cử, tiến hành tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND. Hoạt động giám sát, khảo sát được đẩy mạnh, công tác tiếp công dân được thực hiện tốt.

         Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy Xín Mần đã ghi nhận các thành quả nổi bật mà huyện Xín Mần đã đạt được trong năm 2020. Đồng thời chỉ ra những khó khăn, hạn chế của huyện như đất đai, khí hậu, nước và nhất là hạ tầng giao thông. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2021, các đồng chí đề nghị, mỗi cán bộ, đảng viên cần cố gắng hơn nữa, có cách làm đột phá, suy nghĩ táo bạo và đoàn kết một lòng để tiếp tục chú trọng tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid -19, tập trung phát triển KT - XH dựa trên lợi thế địa phương kết hợp áp dụng khoa học kỹ thuật, tiếp tục ổn định chất lượng sản phẩm OCOP và tăng quy mô mở rộng thị trường, cũng như phát triển thêm các sản phẩm mới. Cần quan tâm công tác quy hoạch, quản lý đất đai, cải tạo vườn tạp, xây dựng nếp sống văn minh gắn với phát triển du lịch, tập chung phòng chống rét cho gia súc, người dân, tăng cường kiểm soát thị trường chống hàng giả, hàng lậu và pháo nổ dịp giáp Tết… HĐND huyện cần thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng cho đại biểu HĐND để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của Người đại biểu, góp phần trong thực hiện nhiệm vụ mà Nghị Quyết đề ra.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung thành viên UBND huyện.

        Tại kỳ họp đã thông qua tờ trình về phân bổ dự toán thu, chi ngân sách đia phương và phương án phân bổ ngân sách năm 2021, báo cáo kết quả giải quyết ý kiên cử tri trước và sau kỳ họp thứ 13, thông qua báo cáo các cơ quan tư pháp, thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện về công tác mặt trận tham gia xây dựng, củng cố chính quyền. Trong hai ngày làm việc các đại biểu dành thời gian tập chung thảo luận về các vấn đề KT-XH nổi bật như: Môi trường, quản lý đất đai, xây dựng Nông thôn mới, chất lượng đường giao thông…

Đại biểu Hội đồng trẻ em huyện tham gia ý kiến tại kỳ họp HĐND huyện thứ 14.

        Đặc biệt, kỳ họp lần này có sự tham gia của Hội đồng trẻ em huyện, trong đó Hội đồng trẻ em cũng tham gia ý kiến về quyền lợi của trẻ em như cần có sân vui chơi cho trẻ em, các biện pháp phòng chống đuối nước…Kỳ họp lần thứ 14 HĐND huyện cũng tiến hành miễn nhiệm với các đồng chí về nghỉ chế độ, chuyển công tác và bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND huyện. Các đại biểu cũng biểu quyết nhất trí thông qua một số dự thảo Nghị quyết quan trọng về phát triển KT-XH, QP-AN năm 2021. 


Tin khác

Liên kết website