Hội đồng nhân dân

Hội đồng nhân dân huyện giám sát tại xã Nàn Ma

22/10/2020 15:25 40 lượt xem

Ngày 21.10, Tổ giám sát số 2 - Hội đồng nhân dân huyện Xín Mần do đồng chí Vũ Minh Hùng, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Tổ trưởng đến giám sát tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn xã Nàn Ma; cùng đi có các thành viên trong Tổ.

        Tại buổi giám sát, Tổ đại biểu được nghe xã báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự quyết tâm của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh đã có những chuyển biến và đạt được nhiều kết quả tích cực; Trong 40 chỉ tiêu được giao đã có 24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 05 chỉ tiêu đạt trên 80%, 04 chỉ tiêu đạt trên 50%, các chỉ tiêu còn lại chưa đánh giá. Ngoài ra, các chương trình, chính sách xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cũng được xã Nàn Ma quan tâm chú trọng thực hiện, góp phần từng bước cải thiện đời sống tinh thần vật chất của nhân dân... Cũng tại buổi giám sát, UBND xã cũng đề nghị Nhà nước hỗ trợ xây dựng thêm phòng học tại điểm trường La Chí Chải, làm đường bê tông đi vào thôn Nàn Lũng, xây dựng chợ xã, hỗ trợ xây dựng vườn ươm tại trung tâm xã...

         Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vũ Minh Hùng đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được giao trong 3 tháng còn lại, đồng chí Vũ Minh Hùng đề nghị: UBND xã tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thu hoạch các loại cây trồng vụ Mùa; tập trung phòng chống rét cho gia súc trên địa bàn; đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân có hiệu quả các nguồn vốn được giao; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, gắn với tạo việc làm lao động nông thôn; nhân rộng các mô hình điển hình trong phát triển kinh tế, nhất là mô hình vườn - ao - chuồng, gắn với chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng; làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh; giao cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh các loại cây, con có thế mạnh để tập trung phát triển trong những năm tiếp theo./. 


Tin khác

Liên kết website