Chương trình mục tiêu quốc gia

Hội nghị đánh giá tiến độ triển khai 03 chương trình mục tiêu Quốc gia

21/02/2024 08:49 72 lượt xem

Ngày 20.2.2024, UBND huyện Xín Mần có buổi làm việc với lãnh đạo các ban, ngành, các xã, thị trấn về việc đánh giá tiến độ triển khai 03 chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Dự làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hội nghị đánh giá tiến độ triển khai 03 chương trình mục tiêu Quốc gia
Hội nghị đánh giá tiến độ triển khai 03 chương trình mục tiêu Quốc gia.

Năm 2024, tổng số vốn kế hoạch giao là 305.259 triệu đồng, trong đó vốn đầu tư là 155.640 triệu đồng, vốn sự nghiệp 149.620 triệu đồng. Để đảm bảo kế hoạch giải ngân các nguồn vốn, ngay từ đầu năm huyện, đã ban hành kế hoạch thực hiện từng chương trình, cũng như thành lập các tổ công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra thực hiện 03 chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025; tổ công tác theo dõi tiến độ giải ngân các nguồn vốn thực hiện các chương trình dự án năm 2024-2025… Tại buổi làm việc, các ngành, các xã, thị trấn đã nêu ra các phương án kế hoạch thực hiện theo từng lĩnh vực, cũng như đề xuất những khó khăn, vướng mắc cần được phối hợp để tháo gỡ.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các xã, thị trấn cần tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng phần việc để có phương án chỉ đạo thực hiện giải ngân hiệu quả; chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn để tháo gỡ những vướng mắc, tăng cường công tác kiểm tra tính hiệu quả các chương trình dự án đã lựa chọn; chặt chẽ trong công tác xây dựng, thẩm định lập hồ sơ, đảm bảo việc tạm ứng, hoàn tạm ứng các công trình; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, cũng như chủ động hoàn thiện hồ sơ quyết toán các công trình đã bàn giao đưa vào sử dụng; tập trung và quyết tâm cao nhất trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả 03 chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện Xín Mần./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website