Chính trị

Hội nghị tổng kết Hội người cao tuổi năm 2023

07/12/2023 20:57 202 lượt xem

Ngày 07.12.2023, Hội người cao tuổi (NCT) huyện Xín Mần tổ chức hội nghị tổng kết Công tác hoạt động Hội người cao tuổi năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nùng Văn Phong, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết Hội người cao tuổi năm 2023.

Ngay từ đầu năm 2023, Hội người cao tuổi huyện Xín Mần đã tổ chức phát huy phong trào “Tuổi cao gương sáng” gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở địa phương, nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi hội, đi vào chiều sâu góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra, bên cạnh đó lồng ghép vào tuyên truyền về thực hiện xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quấn lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Đồng thời Hội đã chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người cao tuổi, rà soát người cao tuổi đủ điều kiện để UBND huyện chúc mừng thọ cho 352 cụ, Chủ tịch nước chúc thọ các cụ tròn 90, 100 tuổi cho 63 cụ; phối hợp với các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp lễ, tết; đẩy mạnh phong trào Người cao tuổi phát triển kinh tế đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Người cao tuổi; trong toàn huyện có 3.577 hội viên trực tiếp tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, dịnh vụ phát triển kinh tế, trong đó có 312 Người cao tuổi tiêu biểu cấp cơ sở, 35 Người cao tuổi cấp huyện; làm tốt công tác 3 Chương trình: “Phát triển quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy NCT; Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới; Chương trình phối hợp đảm bảo an ninh”. Thực hiện tốt phong trào thành lập các câu lạc bộ văn hoá văn nghệ, thể thao tạo sân chơi bổ ích để Người cao tuổi tập luyện nâng cao sức khoẻ, trong năm 2023 Hội NCT huyện tổ chức văn nghệ tham gia liên hoan tiếng hát NCT tỉnh đạt giải nhất; tham gia liên hoan tiếng hát NCT Khu vực 1 các tỉnh phía Bắc đạt Giải C. Từ những kết quả đó đã khẳng định chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ, góp phần quan quan trọng cho người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

Tặng giấy khen cho 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia liên hoan tiếng hát NCT toàn tỉnh và liên hoan tiếng hát NCT khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nùng Văn Phong, Chủ tịch UBMTTQ huyện Xín Mần đã biểu dương những thành tích mà Hội NCT đã đạt được trong năm qua, để năm 2024 Hội NCT huyện phấn đấu đạt được những thành tích tốt, đồng chí cũng đề nghị Ban Đại diện Hội NCT cần tiếp tục phát huy thành tích đạt được, xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể để thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho con, cháu thực hiện xoá bỏ những hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; thường xuyên động viên gia đình ăn ở hợp vệ sinh, làm tốt công tác xây dựng hội, kết nạp hội viên, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Các chi hội ký kết giao ước thi đua.

Tại hội nghị, các chi Hội đã ký kết giao ước thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi phong trào Hội NCT năm 2024. Để động viên khích lệ các hội viên, dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia liên hoan tiếng hát Người cao tuổi toàn tỉnh và liên hoan tiếng hát NCT khu vực phía Bắc.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website