Chính trị

Đoàn công tác Ban tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Xín Mần

05/05/2024 09:02 71 lượt xem

Ngày 04.5.2024, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có buổi làm việc làm việc với Ban tuyên giáo huyện ủy Xín Mần về công tác tuyên giáo 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn. Dự tại buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo một số ngành của huyện.

Đoàn công tác Ban tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Xín Mần
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Ngay từ đầu năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo  bám sát chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác, chủ động, tích cực triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy được đào tạo, bồi dưỡng cơ bản, nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Quá trình triển khai nhiệm vụ chính trị, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, có hiệu quả trên các lĩnh vực và được nhân rộng. Kịp thời tham mưu cấp ủy triển khai quán triệt, học tập, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Ban Tuyên giáo biên tập và phát hành nội dung định hướng tuyên truyền; Bản tin thông báo nội bộ hàng tháng đăng trên trang thông tin điện của huyện. Kết quả xây dựng và phát hành được 04 định hướng tuyên truyền; 04 bản tin thông báo nội bộ của huyện. Ban chỉ đạo 35 đối với độ ngũ cộng tác viên Ban chỉ đạo, Ban Tuyên giáo Huyện ủy theo dõi, chấm công các thành viên, khi triển khai đầy đủ các nhiệm vụ được giao. Đồng thời Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban chỉ đạo, ban hành quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục huyện Xín Mần giai đoạn 2023-2030; Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025; Chương trình công tác của Ban chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục huyện Xín Mần năm 2024. Đến nay toàn huyện đã xây dựng được 27/54 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt 50% tổng số trường học. Tình hình tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ổn định, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vương Ngọc Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, đã biểu dương những kết quả về công tác Tuyên giáo huyện đã đạt được trong thời gian qua, nhất là công tác tuyên truyền đã có cách làm hay đổi mới, sáng tạo để phát huy những thành tích đã đạt được; đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xín Mần cần làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ làm tốt công tác giáo dục lịch sử của huyện cho các thế hệ trẻ; đẩy mạnh công tác tuyên tuyền trên mọi phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động phù hợp với địa bàn; cần có định hướng trong giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân; nâng cao chuyền thống văn hoá đọc các trường học trên toàn huyện, quan tâm tuyên truyền phủ biến các chỉ thị nghị quyết đưa vào cuộc sống; triển khai nghiêm túc các nghị định của Đảng; làm tốt công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng chi bộ 4 tốt, phát huy cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phòng giáo dục và đào tạo cần có kế hoạch và triển khai thực hiện về giáo dục đạo đức nhà giáo, phối hợp đoàn thanh niên giáo dục lí luận chính trị cho học sinh và phát động chia sẻ các bài học lí luận chính trị trên hệ thống mạng; Đồng chí Vương Ngọc Hà đề nghị Ban Tuyên giáo huyện, Ban chỉ đạo 35 huyện triển khai có hiệu quả trong việc khai thác tin bài,  đối với đội ngũ báo cáo viên cần phải hoạt động có chất lượng và hiệu quả, củng cố vững chắc đội ngũ tuyên truyền viên của huyện, khơi dậy phong trào viết bài trong các cuộc thi viết của huyện và tỉnh có hiệu quả; tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ, nhất là vào các dịp ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của dân tộc, của Đoàn, Hội - Đội; hình thức tổ chức đa dạng, tạo ra hiệu ứng tích cực trong thế hệ trẻ./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website