Ủy ban nhân dân

Hội nghị triển khai thực hiện các ký kết hợp tác về lĩnh vực Nông nghiệp

14/02/2023 10:48 51 lượt xem

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả đầu tư, quy mô các dự án về lĩnh vực Nông nghiệp đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện, ngày 13/2, Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đã có buổi làm việc với một số ngành chuyên môn để nắm bắt và chỉ đạo thực hiện các nội dung trong Biên bản Ghi nhớ - Ký kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) về vùng nguyên liệu. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hội nghị triển khai thực hiện các ký kết hợp tác về lĩnh vực Nông nghiệp
Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền phát biểu kết luận hội nghị.

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, huyện Xín Mần thực hiện 21 dự án về cây trồng và chăn nuôi. Hiện tại huyện đã ký kết với 05 doanh nghiệp, HTX; Đã có nhiều dự án liên kết đi vào thực hiện và đem lại hiệu quả kinh tế cao như: Dự án liên kết trồng củ cải xuất khẩu với Công ty TNHH Việt Nam Misaki, trồng dong riềng với công ty TNHH Gia Long. Năm 2023 huyện sẽ tập mở rộng liên kết trong đó ưu tiên cho các dự án trồng măng tre Bát Độ, nuôi Dê lai, nuôi cá nước lạnh và các loại cây rau, củ khác… Tại buổi làm việc lãnh đạo các ngành đã có nhiều các ý kiến tháo gỡ những khó khăn trong quá trình phối hợp thực hiện các dự án đã ký kết, từ đó tổ chức thực hiện thành công các chuỗi vùng nguyên liệu giai đoạn 2023 – 2025 trên địa bàn huyện.

 Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành chuyên môn và các xã thị trấn trong công tác phối hợp, mở rộng liên doanh, liên kết trong lĩnh vực nông nghiệp, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhười dân. Về nhiệm vụ trong thời gian tới Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Các ngành cần chủ động tăng cường công tác phối hợp với đơn vị đã ký kết, các xã thị trấn để tuyên truyền, đối thoại với người dân, xây dựng phương án chi tiết cho các dự án sao cho phù hợp với từng vùng, đạt hiệu quả đầu tư cao nhất; Ngành nông nghiệp cần sớm xây dựng phân định, nhận diện vùng nguyên liệu; Bên cạnh đó cần công khai minh bạch các nguồn vốn, các chính sách hỗ trợ, việc thẩm định các dự án phải chặt chẽ, đúng qui định, ưu tiên cho các doanh nghiệp, HTX đã ký kết theo chuỗi giá trị, tập trung xây dựng và đa dạng mẫu mã các sản phẩm Ocop./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website