Hội đồng nhân dân

Họp tiểu ban thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử

26/02/2021 13:23 56 lượt xem

Ngày 25.02.2021, Tiểu ban thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức họp bàn nhằm thông qua hoạt động và các kế hoạch tuyên truyền, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Tiểu ban. Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp. Dự buổi họp có lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban là thành viên Tiểu ban.

        Theo dự thảo kế hoạch, để cuộc bầu cử diễn ra đạt kết quả cao, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của Toàn dân, các hoạt động thông tin, tuyên truyền sẽ diễn ra trong 3 đợt gồm: Đợt 01 từ giữa tháng 02 đến ngày 20.04; đợt 02 từ ngày 20.04 đến ngày bầu cử 23.05 (là đợt cao điểm tuyên truyền); đợt 03 từ sau ngày bầu cử 23.05.2021. Bằng các hình thức tuyên truyền đậm nét trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của huyện, xã, thị trấn. Tuyên truyền thông qua các hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng, cổ động trực quan…các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các phong trào thi đua chào mừng. Các thành viên Tiểu ban sẽ tập trung chỉ đạo và tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho cử tri nắm vững quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử, nắm vững tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp để lựa chọn, bầu được người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Chủ động đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử. Góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

       Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nhiệm vụ phân công và các hoạt động, nội dung tuyên truyền cho cuộc bầu cử như công tác tuyên truyền cổ động trực quan, phong trào thi đua...

       Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là hoạt động chính trị quan trọng. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị thành viên Tiểu ban xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể theo từng tuần; Nội dung tuyên truyền yêu cầu chặt chẽ, đảm bảo tính chính xác, thời sự; Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao theo tình hình diễn biến dịch bệnh; nắm bắt tình hình, phản hồi dư luận, tư tưởng của nhân dân về công tác bầu cử; cần nhanh chóng triển khai lắp đặt các pano, băng zôn tuyên truyền, yêu cầu đến tháng 04 các cơ quan, đơn vị trang trí băng zôn, cờ hồng; Hình thức tuyên truyền về cuộc bầu cử phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện địa phương; chú trọng biên dịch nội dung tuyên truyền sang tiếng các dân tộc thiểu số, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao.


Tin khác

Liên kết website